• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website

Hướng tới Đại hội Đoàn thanh niên Công an Kiên Giang lần thứ VIII nhiệm kỳ 2012 - 2017, các tổ chức đoàn và mỗi đoàn viên đều đang nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, lập nhiều thành tích chào mừng đại hội.

Thực tế, trong nhiệm kỳ 2007 - 2012, sức trẻ, tính tiên phong của lực lượng Công an Kiên Giang đã được khẳng định qua tôi luyện trong công tác chuyên môn, qua hoạt động đoàn.

Năm năm qua, thanh niên Công an tỉnh thường xuyên được tăng cường về số lượng và có chuyển biến tích cực về chất lượng. Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã quan tâm, tạo điều kiện để cán bộ trẻ rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp bảo vệ ANTT trên địa bàn.

Với phong trào: "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh- CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ", "CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ", "Tuổi trẻ Kiên Giang làm theo lời Bác" và phong trào thi đua "Thanh niên CAND học tập, thực hiện 06 điều Bác Hồ dạy - Xung kích, sáng tạo, tình nguyện, lập công vì an ninh Tổ quốc", “Thanh niên CAND xung kích trong cải cách hành chính", trong nhiệm kỳ qua, tuổi trẻ Công an Kiên Giang đã thể hiện được sức trẻ, tính tiên phong trong công tác.

Trong các hoạt động, việc nâng cao bản lĩnh chính trị, giáo dục pháp luật cho đoàn viên được các tổ chức đoàn chú trọng. Các cơ sở đoàn đã quán triệt kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị của ngành và tình hình liên quan công tác thanh niên cho 100% đoàn viên.

Công tác giáo dục truyền thống cho thanh niên tiếp tục được đổi mới về nội dung, hình thức phong phú với nhiều hoạt động quy mô lớn đã thu hút được đoàn viên. Công tác giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên đặc biệt được quan tâm và có chuyển biến tích cực. Các tổ chức đoàn đã tập trung tuyên truyền và tăng cường giải pháp nhằm xây dựng hình ảnh đẹp về người đoàn viên Công an có lý tưởng cách mạng cao đẹp, văn hóa ứng xử đúng mực, ý thức chấp hành điều lệnh, tinh thần trách nhiệm tận tụy với công việc

Nổi bật nhất trong nhiệm kỳ qua là đoàn viên thi đua học tập, xung kích lập công. Xuất phát từ nhu cầu của đoàn viên, các cơ sở đoàn đã phát động và liên tục đẩy mạnh phong trào “thi đua rèn đức, luyện tài”, nhiều cuộc thi về kiến thức đã được tổ chức, các buổi tọa đàm về chuyên môn, nghiệp vụ cũng liên tục được triển khai.

Hàng trăm đoàn viên đã tham gia các lớp học nâng cao trình độ, bồi dưỡng nghiệp vụ. Trên lĩnh vực đảm bảo an ninh Quốc gia, hàng trăm lượt đoàn viên đã xung phong tăng cường cơ sở, đảm nhận phụ trách các địa bàn Biên giới, hải đảo, dân tộc, vùng sâu, vùng xa. Thanh niên đã phát huy cao tinh thần chủ động khắc phục khó khăn, mưu trí sáng tạo, nắm chắc địa bàn kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai hiệu quả các chủ trương, chính sách về an ninh trật tự.

Trên lĩnh vực giữ gìn trật tự an toàn xã hội, đoàn viên đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý chí quyết tâm tấn công tội phạm và tệ nạn xã hội vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Nhiều đoàn viên đã không quản khó khăn, nguy hiểm tính mạng, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm và tệ nạn xã hội.

Phong trào tình nguyện, chung sức vì cộng đồng tiếp tục được đoàn viên hưởng ứng mạnh mẽ, có trọng tâm. Được tiến hành thường xuyên, thu hút đông đảo ĐVTN hăng hái tham gia và đạt kết quả tốt, hoạt động này đã trở thành một trong những nội dung trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh niên Công an tỉnh hàng năm. Với tinh thần xung kích, tình nguyện hướng về cơ sở nhằm chia sẻ những khó khăn của cộng đồng xã hội; Ban Thường vụ Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tham mưu, đề xuất tổ chức 12 đợt có 500 lượt ĐVTN hành quân dã ngoại giúp dân 1.500 ngày công lao động, tu sửa, phát hoang 27,7 km đường giao thông nông thôn; nâng cấp 04 sân trường tiểu học; đi thăm, tặng 162 phần quà cho gia đình chính sách, trẻ em nghèo, khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho 2.335 đối tượng chính sách, người nghèo và thông qua phần việc thanh niên “Mái ấm nghĩa tình” đã vận động ĐVTN đóng góp tiền cất 10 căn nhà Nhân ái, sửa chữa 07 căn nhà dân với số tiền 245,4 triệu đồng. Hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” hàng năm, ĐVTN đã tình nguyện tham gia hiến 1.001 đơn vị máu để giúp đỡ bệnh nhân nghèo. Với tinh thần "Tương thân, tương ái", "Nghĩa tình đồng đội", ĐVTN đã quyên góp tiền giúp đỡ các đồng chí nguyên là cán bộ Đoàn, ĐVTN trong lực lượng có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nặng, như gia đình đoàn viên Trần Văn Gạo - Công an thị xã Hà Tiên dũng cảm hy sinh trong khi thi hành công vụ với tổng số tiền 100 triệu đồng. Ngoài ra, ĐVTN còn tích cực tham gia đóng góp tiền ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai bão lũ, Quỹ "Xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa"...với số tiền hơn 350 triệu đồng.

Hưởng ứng cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo”, tuổi trẻ Công an tỉnh đã tổ chức giao lưu kết nghĩa với 15 đơn vị trong và ngoài ngành ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo để tăng cường các hoạt động tuyên truyền phổ biến pháp luật, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể thao, làm công tác xã hội tình nghĩa; tạo điều kiện cho ĐVTN học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng công tác Đoàn; tăng cường mối đoàn kết, gắn bó giữa ĐVTN Công an với cấp ủy, chính quyền và nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, địa phương.

Trong nhiệm kỳ qua, rất nhiều bông hoa đẹp đã được vinh danh bằng những danh hiệu như giải thưởng “Thanh niên công an tiêu biểu”, “Gương mặt trẻ tiêu biểu”… Tuổi trẻ Công an tỉnh được Trung ương Đoàn, tỉnh Đoàn tặng 8 bằng khen, 11 giấy khen và công nhận là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; nhiều ĐVTN đã lập công xuất sắc được công nhận chiến sỹ thi đua toàn lực lượng; được Bộ Công an, Trung ương Đoàn, UBND tỉnh, tỉnh Đoàn và Giám đốc Công an tỉnh tặng 15 bằng khen và 32 giấy khen vì đã có nhiều thành tích trong công tác chuyên môn cũng như các mặt công tác khác.

               

Số lần đọc: 37485

Tin liên quan