• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website

(TTKG) Đó là thanh niên tiêu biểu Trần Phát Thùy, sinh năm 1987- là Bí thư Chi đoàn ấp Chà Rào xã Thạnh Bình huyện Giồng Riềng.



Là con út trong gia đình, tuy có đông anh em nhưng đều ra ở riêng, chỉ riêng anh Thùy ở cùng với ba mẹ già, nghề sản xuất chính của gia đình là sản xuất lúa và bán quán ăn nên anh phải đảm đương hầu hết các công việc từ trong nhà cho tới ngoài đồng. Mặc dù vậy, anh vẫn sắp xếp thời gian tranh thủ Trạm khuyến nông khuyến ngư huyện đầu tư mô hình nuôi cá trình suối với hình thức Trung tâm khuyến nông khuyến ngư hỗ trợ 500 cá trình giống; toàn bộ hệ thống bạc làm bể nuôi; hỗ trợ 50 kg thức ăn viên và toàn bộ kỹ thuật trong suốt quá trình nuôi.

đoàn viên thanh niên huyện Giồng Riềng tham quan mô hình nuôi cá trình của anh Thùy.

Tổng kinh phí được hỗ trợ là: 5.000.000 đ. Thời gian nuôi: 12 tháng (thả giống ngày 15/8/2012 và dự kiến thu hoạch ngày 15/8/2013); năng suất ước đạt 200 kg. Giá bán 180.000 đ/kg; lợi nhuận ước đạt 20.000.000 đ. Đây là mô hình điểm trình diễn được nhiều thanh niên quan tâm đến tham quan, học tập. Đến nay, sau 4 tháng thả nuôi đã tiếp và tư vấn kỹ thuật nuôi cho 62 lượt thanh niên trong huyện. Tin chắc rằng đây là mô hình sẽ mang lại lợi nhuận như dự tín của anh Thùy bởi hiện nay các nhà hàng quán ăn lúc nào cũng cần cá trình suối để chế biến các món ăn./.

  • Xuân Trường.
Số lần đọc: 37238

Tin liên quan