• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website

(TTKG) Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm, sáng tạo, tuổi trẻ huyện Hòn Đất đề ra nội dung kế hoạch thực hiện các công trình, phần việc thiết thực trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2013. Từ đó tạo nên phong trào hành động tình nguyện lan tỏa khắp trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân tại địa phương.

 
Đoàn viên, thanh niên xã Sơn Bình hỗ trợ ngày công lao động cất mới Nhà nhân ái cho anh Nguyễn Phước Trường, ấp ấp Xẻo Tràm, xã Sơn Bình (Hòn Đất), trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2013.
 
Thực hiện chủ đề “Tuổi trẻ Hòn Đất chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, cùng với phương châm “Mỗi thanh niên một hành động tình nguyện; mỗi cơ sở Đoàn một công trình, phần việc thiết thực tham gia phát triển kinh tế - xã hội”, Huyện đoàn Hòn Đất tổ chức nhiều hoạt động gắn với xây dựng nông thôn mới như: Trồng cây xanh, xây cầu, đường giao thông nông thôn, Nhà nhân ái… “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2013, Huyện đoàn Hòn Đất không được đón quân từ các trường các trường cao đẳng sư phạm trong và ngoài tỉnh. Nhưng với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, 100% chiến sĩ là lực lượng đoàn viên, thanh niên tại chỗ đã tham gia các hoạt động tình nguyện, cùng nhân dân tại địa phương thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực cho quê hương mình”, đồng chí Trần Huy Minh – Phó Bí thư Huyện đoàn, Phó Ban chỉ đạo chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè Hòn Đất, cho biết. 
 
Ngay sau buổi lễ ra quân chiến dịch, đoàn viên thanh niên tham gia trồng 250 cây xanh trên tuyến đường giao thông nông thôn thuộc ấp Vạn Thanh, xã Thổ Sơn, với chiều dài trên 2km. Đoàn viên Võ Ngọc Sáng, Chi đoàn ấp Vạn Thanh, xã Thổ Sơn, chia sẻ: “Con đường này được xây dựng 3 năm nay nhưng hai bên đường chưa có bóng mát. Tôi rất vui và hào hứng khi tham gia công trình trồng cây xanh trong đợt ra quân chiến dịch Tình nguyện hè năm nay, với mong muốn góp phần tạo cảnh quang xanh – sạch – đẹp cho diện mạo con đường giao thông thông thôn”. Sau khi hoàn thành việc trồng cây, đoàn viên Xã đoàn còn vận động bà con nhân dân trên tuyến đường, chăm sóc, bảo vệ cây. Thấy được ý nghĩa và lợi ích công trình mang lại, bà con nơi đây ngoài việc tích cực tham gia cùng đoàn viên thanh niên trồng cây trong ngày ra quân, hiện các cây xanh được trồng ven đường đều được bà con rào chắn và chăm sóc cẩn thận, sớm vươn cành tạo bóng mát cho con đường.
 
Thực hiện chỉ tiêu đề ra trong chiến dịch năm nay là cất mới và sửa chữa từ 3 căn Nhà nhân ái trở lên. Và căn Nhà nhân ái của thanh niên Nguyễn Phước Trường, ấp Xẻo Tràm, xã Sơn Bình, là một trong những căn nhà được hỗ trợ xây dựng trong chiến dịch này. Ngoài việc hỗ trợ 20 triệu đồng để xây mới căn nhà cho anh Trường, đoàn viên thanh niên của xã còn hỗ trợ, giúp đỡ ngày công lao động, để căn nhà sớm hoàn thành. Gia đình anh Trường thuộc diện hộ nghèo của ấp. Hai vợ chồng làm thuê, thu nhập khoảng 3,5 triệu đồng/tháng, phải chi tiêu tiết kiệm để lo cái ăn, cái mặc và 2 con học hành. Và thế, căn nhà lá của anh cứ mục nát dần theo năm tháng mà không sao cất mới lại được. Anh Trường xúc động: “Nhờ các anh em quan tâm, hỗ trợ gia đình tôi căn nhà. Thật sự có được ngôi nhà lành lặn che mưa nắng, đối với gia tôi như một giấc mơ. Vì trước kia, vào những ngày mưa gió, 4 người trong gia đình tôi không có giấc ngủ khô ráo. Có được căn nhà mới, vợ chồng chúng tôi yên tâm lao động hơn để lo cho 2 con học hành đến nơi đến chốn”.
 
Ngoài những công trình thiết thực, đoàn viên thanh niên của huyện còn tham gia thực hiện nhiều phần việc có ý nghĩa khác như: vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, làm vệ sinh, thăm, tặng quà gia đình chính sách… Những công trình, phần việc thanh niên phần nào đã tạo hiệu ứng mạnh mẽ đến cộng đồng, thu hút nhân dân cùng thực hiện.
 
  • Huỳnh Anh
 
 
 
 
 

 

Số lần đọc: 37320

Tin liên quan