• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website

Chuyện ân ái không chỉ có tác dụng duy trì nòi giống mà còn rất có lợi cho sức khỏe. Quan hệ đều đặn có thể giúp giảm đau đầu, giảm stress và ngủ ngon.

Giảm đau đầu

Khi nàng nói với bạn “Để mai nhé, hôm nay em đau đầu”, bạn hãy nói với nàng rằng “chuyện ấy” chính là một phương pháp giảm đau hữu hiệu. Hóc môn Oxytocin được tiết ra khi cơ thể được vuốt ve và âu yếm. Theo kết quả nghiên cứu thì lượng Oxytocin tăng thì sẽ có tác dụng giảm đau, giảm co giật, thậm chí là giảm đau toàn thân.

Giảm stress và ngủ ngon

Theo một cuộc khảo sát gần đây những người quan hệ đều đặn sẽ cảm thấy hạnh phúc, giải quyết được những căng thẳng của cá nhân mình tốt hơn.

Sau khi ân ái, cảm giác nghỉ ngơi sẽ đến với con người. Vì vậy mà đàn ông thường buồn ngủ sau khi làm “chuyện ấy”. Đó cũng là lúc mà con người thấy thoải mái và thư giãn nhất và chìm vào giấc ngủ. Rất nhiều người quan hệ đều đặn đều có chung câu trả lời rằng họ ngủ tốt hơn vào ban đêm và ban ngày thấy dễ chịu hơn. Bởi vậy, một trong những lợi ích mà “chuyện ấy” mang lại chính là ngủ ngon và giảm stress hiệu quả hơn.

Máu lưu thông tốt hơn

Khi hưng phấn, các mạch máu hoạt động tích cực hơn và lượng máu lên não cũng tăng. Cả hai yếu tố nhịp tim tăng và lượng máu lưu thông lên não tăng đều là kết quả của sự hưng phấn, dù bạn đang ở trên giường hay không.

Điều này có tác dụng rất lớn với đối với cơ thể. Trong quá trình lưu thông, những dòng máu sẽ cung cấp oxy cho cơ thể và loại những chất thừa ra khỏi cơ thể. Bởi vậy, một lợi ích nữa của chuyện ái ân là làm sạch cơ thể nhờ máu lưu thông nhanh hơn.

Giữ cho cơ thể thon thả

Bên cạnh đó, “chuyện ấy” còn giữ làm cơ thể bạn khỏe mạnh, săn chắc và giữ phom cho cơ thể. Mọi người đều muốn cơ thể mình gợi cảm trước đối tác của mình khi ân ái. Bởi vậy đó là một trong những động cơ để mọi người làm đẹp.

Theo các nghiên cứu gần đây, cứ 30 ân ái là con người đốt hết 150 calo. Mặc dù con số trung bình khi quan hệ là 5 phút/lần, mỗi tuần/3 lần thì cơ thể con người cũng tiêu hao được 450 calo/tuần.

Nếu số lần quan hệ nhiều hơn thì lượng calo tiêu hao càng nhiều và bên cạnh đó còn phụ thuộc vào mức độ hăng say khi quan hệ.

Duy trì tuổi thanh xuân

Nếu bạn đạt cực khoái 2 lần/tuần thì tuổi thọ sẽ tăng. Mỗi lần đạt cực khoái, hormone DHEA (Dehydroepiandrosterone) sẽ tăng. Đó chính là kết quả của sự hưng phấn và tiết ra chất nhầy.

DHEA còn có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, phục hồi các mô, làm da tươi sáng và thậm chí còn đóng vai trò như một loại thuốc giảm đau. Bởi vậy, “chuyện ấy” còn giống như một liều thuốc giúp cơ thể bạn trẻ và khỏe.

Gia tăng những hormone có ích

Khi quan hệ thường xuyên, 2 loại hormone testosterone và estrogen. Testosterone giúp xương chắc khỏe, cơ bắp săn chắc và tim đập nhịp nhàng. Estrogen là hormone có khả năng phòng chống các bệnh về tim mạch.

Bên cạnh đó, hai loại hormone này còn có tác dụng tăng sự nhạy cảm của cơ thể phụ nữ. Estrogen khiến cơ thể nữ giới mềm mại và thích được âu yếm. Còn testosterone giúp chị em khao khát “chuyện ấy” hơn.

Ở nam giới, chuyện ân ái cũng làm cơ thể sinh ra estrogen. Nhưng khi lớn tuổi thì estrogen tăng trong khi testosterone giảm. Đó là lý do vì sao khi có tuổi, nam giới ít phá cách và sáng tạo hơn trong chuyện phòng the.

Theo AM, Zing
 

Số lần đọc: 32297

Tin liên quan