• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Nhằm tạo nguồn quỷ để thực hiện các hoạt động của chi đoàn, Ban Chấp hành Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn đã xây dựng và triển khai mô hình nuôi heo đất.

Trao heo đất cho đoàn viên chi đoàn.

 

Mỗi đoàn viên chi đoàn được trang bị một con heo đất có ghi rõ họ tên, đơn vị, phòng ban để thuận lợi cho việc đánh giá kết quả tham gia thực hiện của mỗi đoàn viên. Bên cạnh đó vận động, mời cán bộ cơ quan tham gia đóng góp. Định kỳ một ngày hoặc một tuần đoàn viên phải thực hiện tiết kiệm một lần. Hằng quý sẽ tổng hợp kết quả thực hiện của đoàn viên, công khai tài chính với số tiền tiết kiệm được đoàn viên chi đoàn sẽ họp xét và bình chọn gia đình chính sách hoặc học sinh có hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ. Đến cuối năm căn cứ vào kết quả tham gia của đoàn viên Chi đoàn BCH sẽ xem xét khen thưởng.

Đ/c Nguyễn Thị Xuân Đào - Đại diện cho Chi bộ Văn phòng nhận heo đất.

Tập thể Chi đoàn chụp ảnh lưu niệm

Qua mô hình này giúp cho đoàn viên thanh niên phát huy vai trò xung kích, tình nguyện trong việc tham gia các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội. Nêu cao tinh thần tự nguyện, tiết kiệm trong đoàn viên thanh niên. Đồng thời góp phần xây dựng chi đoàn vững mạnh, tạo môi trường cho đoàn viên thanh niên rèn luyện, cống hiến trưởng thành và phát huy vai trò trách nhiệm của người đoàn viên với các vấn đề xã hội.

Tuấn Anh
Số lần đọc: 37290

Tin liên quan