• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Chỉ trong 2 ngày 17 và 18/8, đã có thêm 106 trường hợp tử vong tại Guinean, Liberia và Sierra Leone.

Trong báo cáo mới nhất công bố ngày 20/8, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, kể từ khi bùng phát hồi tháng 3 vừa qua, dịch sốt Ebola đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 1.350 người chủ yếu tại Tây Phi. Chỉ trong 2 ngày, 17 và 18/8, đã có thêm 106 trường hợp tử vong tại Guinean, Liberia và Sierra Leone. Cũng trong thời gian này, có 221 trường hợp nhiễm và nghi nhiễm mới tại 3 nước trên.
 

Kiểm tra Ebola tại Sân bay quốc tế Abu Dhabi. (Ảnh: BBC)



Mặc dù đại dịch Ebola vẫn chưa có dấu hiệu lắng dịu và tiếp tục gây ảnh hưởng nghiêm trọng tại các nước Tây Phi, song Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đã ghi nhận "những dấu hiệu đáng khích lệ" tại Nigria và Guinean, nơi các biện pháp đề phòng cũng như nỗ lực truy tìm các con đường lây nhiễm đã bắt đầu phát huy tác dụng. Đặc phái viên Liên Hợp Quốc (LHQ) về Ebola, chuyên gia vật lý người Anh - David Nabarro cũng đã tới khu vực Tây Phi nhằm tăng cường các dịch vụ y tế tại 4 quốc gia có người nhiễm loại virus chết người này.

Chuyến công du sẽ tập trung "vực dậy lĩnh vực y tế" tại các quốc gia Tây Phi, nơi các cơ quan y tế công cộng vừa phải đấu tranh chống lại các bệnh gây chết người hàng loạt như sốt rét, trong khi một số nước vừa thoát khỏi nhiều năm bị tàn phá bởi xung đột, chiến tranh../.

  • Thanhnienviet.vn/N.B
Số lần đọc: 38432

Tin liên quan