• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Trong hai ngày 15 và 16/9/2014, Ban Thường vụ tỉnh Đoàn đã tổ chức 02 lớp tập huấn kiến thức và kỹ năng vận động thanh niên tham gia đấu tranh phòng chống ma túy và tội phạm ma túy cho 100 bạn là đoàn viên thanh niên tại địa bàn dân cư và sinh viên của các Trường cao đẳng trong tỉnh.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Mỗi lớp tập huấn có 50 bạn đoàn viên thanh niên, sinh viên tham gia với phần trình bày các chuyên đề như : “Nhận biết về ma túy; tác hại của ma túy; biện pháp cai nghiện ma túy và một số văn bản pháp luật quy định trong công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội”… do đ/c Huỳnh Trọng Thắng – Trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Kiên Giang trình bày; Chuyên đề “Kỹ năng tuyên truyền, vận động thanh niên tham gia đấu tranh phòng chống ma túy và tội phạm ma túy” do đồng chí Nguyễn Thị Xuân Đào – UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh Đoàn trình bày.

Đ/c Huỳnh Trọng Thắng – Trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy,
Công an tỉnh Kiên Giang thông báo tình hình tội phạm ma túy trong tỉnh Kiên Giang

Qua 02 lớp tập huấn đã tạo ra được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên trong việc tổ chức thực hiện công tác phòng, chống ma túy và tội phạm ma túy; xác định công tác phòng, chống ma túy là một nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách và lâu dài gắn với các chương trình hành động của Đoàn thanh niên tại địa phương, đơn vị. 

Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Đào – UVBTV,
Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh Đoàn trình bày chuyên đề kỹ năng tuyên truyền.

Bên cạnh đó, cũng đã trang bị, cung cấp thêm thông tin, kiến thức cơ bản về ma túy và những tác hại của nó để các học viên có thể tuyên truyền cho các đối tượng có nguy cơ cao. Từ đó, góp phần  làm tăng hiệu quả trong công tác phòng chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 42012

Tin liên quan