• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee khẳng định điều này trong buổi tiếp đoàn của Bí thư Thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải
Tối nay (16/9), tại Hội trường Thống Nhất – thành phố Hồ Chí Minh, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải đã có buổi tiếp và chiêu đãi Đoàn Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee.
 
Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, Bí thư Thành ủy Lê Thành Hải nhiệt liệt chào mừng ngài Tổng thống đến thăm thành phố Hồ Chí Minh nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam. Hòa chung dòng chảy tốt đẹp trong quan hệ hai nước, thành phố Hồ Chí Minh rất quan tâm đẩy mạnh hợp tác với các đối tác, các địa phương của Ấn Độ, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch. Bí thư Thành ủy mong ngài Tổng thống quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ thúc đẩy quan hệ giữa thành phố với các địa phương của Ấn Độ ngày càng phát triển sâu rộng, thiết thực và hiệu quả.

Bày tỏ niềm vui trước sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo chính quyền và nhân dân Việt Nam, Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee cho biết, trong chuyến thăm tại Bảo tàng chứng tích chiến tranh thành phố, ông rất vui khi được xem những hình ảnh thể hiện sự sát cánh của nhân dân Ấn Độ trong cuộc đấu tranh giành độc lập của nhân dân Việt Nam, đặc biệt là thành phố Calcutta nơi ông sinh trưởng.
 
Tại buổi gặp gỡ với cộng đồng doanh nghiệp Ấn Độ tại thành phố, các thành viên đều cho rằng sự phát triển của Việt Nam đã giúp họ có cơ sở hạ tầng làm việc tốt đẹp và được sự yêu mến, giúp đỡ nhiệt tình của người dân thành phố.
 
Tổng thống Pranab Mukherjee khẳng định, Ấn Độ luôn sát cánh với Việt Nam trong hợp tác phát triển kinh tế trên tinh thần hòa bình, ổn định của hai quốc gia: “Quan hệ thương mại song phương hiện đã đạt 8 tỷ USD và chúng tôi hy vọng sẽ đạt cao hơn nữa. Hai bên đã quyết định nâng mục tiêu thương mại song phương lên 15 tỷ USD vào năm 2020. Nhiều công ty Ấn Độ đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp và IT. Chúng ta có những tiềm năng to lớn để phát triển trong lĩnh vực dệt may, sản xuất nông nghiệp, dược phẩm…”.
 
Sau buổi tiếp của lãnh đạo thành phố, Đoàn Tổng thống Ấn Độ đã tham dự chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng chuyến thăm của Đoàn tại Nhà hát thành phố.
 
Theo kế hoạch, sáng mai (17/9), Tổng thống Ấn Độ sẽ tham quan địa đạo Củ Chi và đền Bến Dược trước khi rời sân bay Tân Sơn Nhất lúc 14 giờ cùng ngày, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức nước ta./.
 
 
 
Nguồn VOV - TP HCM (T.A)
Số lần đọc: 38257

Tin liên quan