• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Vừa qua, Ban Tổ chức tỉnh ủy ban hành Hướng dẫn việc thi tuyển công chức các cơ quan khối đảng, đoàn thể theo nguyên tắc cạnh tranh kể từ kỳ thi tuyển công chức năm 2014 như sau:

Ảnh minh họa

* Đối tượng tuyển dụng: là người chưa là công chức, viên chức (theo quy định của pháp luật), có đủ điều kiện, tiêu chuẩn sau:

+ Là người có quốc tịch Việt Nam; không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo; có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Kiên Giang từ 02 năm trở lên.

+ Đủ 18 tuổi trở lên

+ Có đơn xin dự tuyển.

+ Có lí lịch rõ ràng, không vi phạm lịch sử chính trị và chính trị hiện nay theo quy định của Đảng.

+ Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt.

+ Đủ sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ.

+ Có văn bằng, chứng chỉ phù hợp với yêu cầu của vị trí dự tuyển.

+ Ngoài ra còn đáp ứng các yêu cầu khác theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng (không trái với các quy định của pháp luật).

* Các đối tượng ưu tiên trong tuyển dụng

+ Người dân tộc thiểu số (đang sinh sống ở vùng biên giới, hải đảo, vùng đặc biệt khó khăn).

+ Sỹ quan quân đội; sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp, người làm công tác cơ cấu chuyển ngành; người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ có thời hạn trong lực lượng Công an nhân dân.

+ Là con hợp pháp của: liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động.

+ Đối tượng dự tuyển có trình độ sau đại học hoặc kết quả tốt nghiệp trình độ chuyên môn đạt kết quả giỏi, xuất sắc.

* Thông báo tuyển dụng công chức của từng cơ quan, đơn vị phải đảm bảo các nội dung sau:

+ Đối tượng, điều kiện đăng ký dự tuyển.

+ Số lượng vị trí việc làm, chức danh cần tuyển dụng theo từng ngạch công chức.

+ Nội dung hồ sơ đăng ký dự tuyển, thời hạn nhận hồ sơ (ít nhất là 30 ngày kể từ ngày thông báo), địa điểm nộp hồ sơ và địa điểm liên hệ.

+ Hình thức và nội dung thi tuyển; thời gian và địa điểm thi tuyển; lệ phí thi tuyển.

* Hồ sơ đăng ký dự tuyển, gồm:

+ Đơn đăng ký dự tuyển công chức (theo mẫu).

+ Bản sơ yếu lí lịch có dán ảnh, do người dự tuyển tự khai, có xác nhận của ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi cư trú hoặc của cơ quan, tổ chức nơi người dự tuyển đang làm việc, học tập.

+ Bản sao giấy khai sinh (có chứng thực).

+ Bản sao (có chứng thực) các văn bằng, chứng chỉ và kết quả học tập.

+ Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp (cấp huyện trở lên) trong thời hạn 30 ngày, tính đén ngày nộp hồ sơ dự tuyển.

+ Giấy chứng nhận (bản sao có chứng thực) hoặc các loại giấy tờ chứng minh thuộc đối tượng ưu tiên trong tuyển dụng (nếu có) do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Người trúng tuyển kì thi công chức theo hình thức cạnh tranh là người có số điểm đạt yêu cầu các môn thi theo quy định và được lấy tổng số điểm thi tính từ cao xuống thấp cho đủ số lượng chỉ tiêu tuyển dụng của từng vị trí cần tuyển dụng của mỗi cơ quan, đơn vị.

Phạm vi áp dụng đối với các cơ quan đảng, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể cấp tỉnh và cấp huyện. Riêng các huyện biên giới, hải đảo trong một số ngành và vị trí tuyển dụng, việc tuyển dụng công chức còn gặp khó khăn hoặc có ít người đăng ký dự tuyển thì sẽ được xem xét chưa áp dụng thi tuyển công chức theo hình thức cạnh tranh.

Đối với việc tuyển dụng viên chức các đơn vị thuộc sự nghiệp khối đảng, đoàn thể cấp tỉnh và cấp huyện (ví dụ: Trường Chính trị tỉnh, Nhà Thiếu nhi tỉnh và Nhà Thiếu nhi cấp huyện, các Trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện...) thì chưa áp dụng theo Hướng dẫn này./.

Đỗ Xuân – Theo Hướng dẫn số 39-HD/BTC ngày 25/8/2014

Số lần đọc: 38988

Tin liên quan