• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Tối 19/9, tại công viên Lạc Hồng đã diễn ra lễ khai mạc lễ hội kỷ niệm 146 năm ngày hy sinh Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực với chủ đề “Biển đảo quê hương”. Đến dự lễ khai mạc có các đồng chí lãnh đạo Trung ương có đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính Trị, đại diện lãnh đạo tỉnh nhà và các tỉnh bạn cùng đông đảo bà con gần xa đến tham dự.

Lễ hội sẽ được diễn ra trong 3 ngày 19, 20, 21/9 (nhằm ngày 26, 27, 28/8 âm lịch). Nhằm tưởng nhớ đến vị Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực, Ban tổ chức đã đem đến lễ hội một đêm văn nghệ đầy ấn với những bài ca, những tiết mục nghệ thuật đặc sắc sẽ khắc họa đậm nét khí phách kiên cường, tinh thần yêu nước của AHDT Nguyễn Trung Trực, hòa chung với không khí lễ hội là hình ảnh người lính nơi đảo xa đang gìn giữ Tổ quốc thiêng liêng với sự thể hiện của các ca sĩ, nghệ sĩ đến của Đoàn Cải lương Nhân dân Kiên Giang và ca sĩ, nghệ sĩ đến từ TP.Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó với những ca khúc, điệu múa ca ngợi quê hương Kiên Giang bằng phong cảnh sơn thủy hữu tình làm say đắm lòng người với những nét văn hóa độc đáo của ba dân tộc Kinh-Hoa-Khmer.

Đây là lễ hội thu hút đông đảo nhân dân gần xa đến tham gia, qua đây cho thấy được lòng tôn kính của nhân dân đối với Cụ Nguyễn, luôn ghi công ơn của Cụ Nguyễn và phát huy truyền thống yêu nước và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

 

Tuấn Anh
Số lần đọc: 38259

Tin liên quan