• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 10/10/2014, tại Trường quay Trung tâm THVN tại Cần Thơ, báo Tuổi trẻ phối hợp cùng 12 tỉnh, thành Đoàn khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và VTV Cần Thơ tổ chức Lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” thuộc Chương trình “Vì ngày mai phát triển” lần thứ 384 của Báo Tuổi trẻ.

Đến dự có Ông Lê Hùng Dũng – Chủ tịch UBND Thành phố Cần Thơ cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành Thành phố; Ông Lê Quốc Phong – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền – Trưởng BTC Giải Golf gây quỹ “Tiếp sức đến trường” cùng đại diện các Nhà Tài trợ.

Học bổng “Tiếp sức đến trường” là một trong những học bổng thuộc Chương trình “Vì ngày mai pháp triển” của Báo Tuổi trẻ nhằm giúp các bạn học sinh đậu vào đại học nhưng hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn có nguy cơ bỏ học nếu không được tiếp sức. Năm 2014, báo Tuổi trẻ phối hợp cùng các đơn vị trao 217 suất học bổng cho các bạn tân sinh viên của 12 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL. Tổng giá trị của học bổng 1 tỷ 85 triệu đồng được trích từ các nguồn: Giải Golf gây quỹ “Tiếp sức đến trường” 1 tỷ 15 triệu đồng; Giáo sư Phan Lương Cầm – Phu nhân của Cố Thủ tướng Phan Văn Kiệt ủng hộ 10 suất học bổng trị giá 50 triệu đồng cho quê nhà Vĩnh Long; Ông Nguyễn Lê Bắc ủng hộ 04 suất trị giá 20 triệu đồng cho tân sinh viên tỉnh Cà Mau.

Đây là một học bổng mang tính nhân văn và kết nối, được rất nhiều tấm lòng cùng chung ta tiếp sức. Nhiều bạn sinh viên đã gửi thư về tâm tình rằng, học bổng này đã đến với họ đúng vào thời điểm quan trọng nhất cuộc đời, và cũng là thời điểm mà họ cần sự tiếp sức nhất. Vì lẽ đó mà Báo Tuổi trẻ đã chọn học bổng “Tiếp sức đến trường” là một trong những hoạt động công tác xã hội trọng tâm nhất thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển”.

Thanh Sơn
Số lần đọc: 38116

Tin liên quan