• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 17/10/2014, Uỷ ban nhân dân tỉnh Kiên Giang ban hành Kế hoạch thi tuyển công chức năm 2014 đối với công chức cấp tỉnh và cấp huyện. Nhằm bổ sung kịp thời số lượng công chức còn đang thiếu ở các cơ quan hành chính cấp tỉnh, cấp huyện và khối Đảng, đoàn thể theo chỉ tiêu biên chế, đảm bảo yêu cầu về tiêu chuẩn ngạch công chức. Việc tuyển dụng phải căn cứ vào vị trí việc làm, bảo đảm nguyên tắc cạnh tranh, công khai, khách quan, công bằng, dân chủ và đúng quy định pháp luật.

Công chức trong một lần thi tuyển - Ảnh minh họa

Tổng số công chức cần tuyển là 186 người, trong đó: Khối Đảng, đoàn thể là 65 người; Khối Nhà nước là 121 người.

Đối tượng dự tuyển không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo; có nguyện vọng làm việc ở các cơ quan hành chính Nhà nước, Đảng, đoàn thể cấp tỉnh, cấp huyện và có đủ điều kiện vào tiêu chuẩn ngạch chuyên viên (01.003), chuyên viên cao đẳng (01a.003) và cán sự (01.004).
Người đủ điều kiện đăng ký dự thi tuyển công chức là người có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam, đủ 18 tuổi trở lên, có đơn dự tuyển; có lý lịch rõ ràng, có văn bằng, chứng chỉ phù hợp (riêng đối với những người có hộ khẩu ngoài tỉnh Kiên Giang phải có bằng tốt nghiệp chuyên môn loại giỏi trở lên). Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ; các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí dự tuyển.
Những người không được đăng ký dự tuyển công chức là những người không cư trú tại Việt Nam; mất hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự; đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành hoặc đã chấp hành xong bản án, quyết định về hình sự của Tòa án mà chưa được xóa án tích; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục.
Tiêu chuẩn ngạch đối với ngạch chuyên viên (01.003) phải có bằng đại học, có chứng chỉ trình độ B ngoại ngữ và tin học trình độ A; đối với ngạch chuyên viên cao đẳng (01a.003) phải có bằng cao đẳng, có chứng chỉ trình độ B ngoại ngữ và tin học trình độ A. Đối với ngạch cán sự (01.004) phải có bằng trung học chuyên nghiệp, có chứng chỉ trình độ A ngoại ngữ và tin học trình độ A.
Đối với cơ quan Khối Nhà nước: Các sở, ban, ngành cấp tỉnh tiếp nhận hồ sơ thi tuyển đối với người có nhu cầu dự tuyển công chức hành chính cấp tỉnh; Ủy ban nhân dân cấp huyện, do Phòng Nội vụ tiếp nhận hồ sơ thi tuyển đối với người có nhu cầu dự tuyển công chức hành chính của cấp huyện. Trường hợp người có nhu cầu dự tuyển công chức có chuyên môn phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của cơ quan, đơn vị mà bị từ chối hoặc bị gây khó khăn không thể nộp hồ sơ tại các địa điểm nêu trên, thì viết đơn phản ánh cụ thể và đến nộp hồ sơ tại Sở Nội vụ.
Đối với cơ quan Khối Đảng, đoàn thể tỉnh và các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy, do Ban Tổ chức Tỉnh ủy chỉ đạo việc tiếp nhận hồ sơ dự tuyển theo quy định.
Thi công chức các ngạch cán sự, chuyên viên cao đẳng và chuyên viên phải thi 4 môn: Thi viết môn kiến thức chung; thi viết và trắc nghiệm môn nghiệp vụ chuyên ngành trên máy vi tính; thi ngoại ngữ và tin học văn phòng thực hành trên máy vi tính.
Người trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức phải có đủ các bài thi của các môn thi; mỗi bài thi đạt từ 50 điểm trở lên; có kết quả thi tuyển cao hơn lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp. Người không trúng tuyển trong kỳ thi tuyển lần này, không được bảo lưu kết quả thi tuyển cho các kỳ thi tuyển lần sau.
Ưu tiên trong tuyển dụng công chức:
Đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh: được cộng 30 điểm vào tổng số điểm thi tuyển. Người dân tộc thiểu số, sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp, người làm công tác cơ yếu chuyển ngành, con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, con của người hoạt động cách mạng trước tổng khởi nghĩa (từ ngày 19/8/1945 trở về trước), con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, con Anh hùng Lao động: được cộng 20 điểm vào tổng số điểm thi tuyển. Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an nhân dân, đội viên thanh niên xung phong, đội viên trí thức trẻ tình nguyện tham gia phát triển nông thôn từ đủ 24 tháng trở lên đã hoàn thành nhiệm vụ: được cộng 10 điểm vào tổng số điểm thi tuyển.
Dự kiến tổ chức kỳ thi tuyển công chức trong tháng 12/2014 (thời gian cụ thể sẽ có thông báo chính thức). Ôn thi và tổ chức thi tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Kiên Giang./.
Theo Website UBND tỉnh
Số lần đọc: 39253

Tin liên quan