• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Theo các chuyên gia, bạn có thể duy trì sức khỏe tim mạch bằng nhiều cách, một trong số đó là thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, bao gồm các loại chất béo có lợi cho tim. Theo trích dẫn của tạp chí Women’s Health Mag (14/10), dưới đây là bốn loại dầu ăn đã được chứng minh không chỉ mang lại nhiều lợi ích về mặt dinh dưỡng mà còn rất tốt cho sức khỏe tim mạch:

1. Dầu hạt mè

Nghiên cứu cho thấy, dầu chiết xuất từ hạt mè (vừng) có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường, sâu răng và nguy cơ da bị cháy nắng. Ngoài ra, loại dầu này còn là nguồn giàu chất chống oxy hóa mạnh, có thể giúp kiểm soát mức đường huyết cũng như cholesterol – những yếu tố nguy cơ gây ra bệnh tim.

2. Dầu bơ

Dầu bơ đã được biết đến là nguồn phong phú các chất chống viêm và chống oxy hóa, có tác dụng giúp ngừa bệnh tim, khắc phục tình trạng đau khớp và rất có ích cho sức khỏe làn da. Trong trường hợp không có dầu bơ, bạn có thể thường xuyên ăn quả bơ cũng sẽ mang lại những lợi ích tương tự. 

3. Dầu quả óc chó

Dầu quả óc chó được đánh giá có tác dụng tốt cho sức khỏe tương tự như dầu cá. Dầu quả óc chó rất giàu axít béo omega-3 và ALA, có công dụng tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch và hệ thần kinh. Ngoài ra, loại dầu này còn được chứng minh có khả năng ngăn ngừa tâm trạng căng thẳng và tình trạng cao huyết áp, nhờ thế có thể giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch. 

4. Dầu dừa

Theo các chuyên gia, dầu dừa có chứa chất chống oxy hóa uberoil, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, như bảo vệ sức khỏe răng miệng, kiểm soát cholesterol và thậm chí giảm béo – những tác nhân quan trọng dẫn đến bệnh tim. Bên cạnh đó, loại dầu này còn được chứng minh có thể giúp cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa.

Theo PNO (ĐX)
Số lần đọc: 34907

Tin liên quan