• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ủy ban nhân dân tỉnh vừa tổ chức họp với Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền Thông về phối hợp tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại thành phố Rạch Giá và huyện đảo Phú Quốc.

Theo đó, dự kiến triển lãm từ ngày 22 đến 28 tháng 12 năm 2014 tại Nhà Thiếu Nhi Kiên Giang (thành phố Rạch Giá), từ ngày 23 đến ngày 28 tháng 12 năm 2014, triển lãm được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa huyện đảo Phú Quốc. Thời gian mở cửa triển lãm: Sáng từ 08 giờ đến 11 giờ, chiều từ 14 giờ đến 17 giờ. Nội dung triển lãm gồm các nhóm tư liệu chính như: Phiên bản của các văn bản Hán Nôm, văn bản Việt ngữ và Pháp ngữ do các triều đình phong kiến Việt Nam và chính quyền Pháp ở Đông Dương, thay mặt nhà nước Việt Nam đương thời, ban hành từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX khẳng định quá trình xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Phiên bản của các văn bản hành chính của chính quyền Việt Nam Cộng hòa ở miền Nam Việt Nam và phiên bản của các văn bản hành chính nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam khẳng định thực thi và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo này.

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là một hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng, thông qua các tư liệu lịch sử được công bố nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài, đặc biệt là tầng lớp thanh niên trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa./.

Theo kiengiang.gov.vn (ĐX)
Số lần đọc: 38172

Tin liên quan