• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Tối 16/12, tại Trường Quân sự tỉnh Kiên Giang, Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang đã tổ chức thành công Hội thi “Tuổi trẻ lực lượng vũ trang Kiên Giang với biển, đảo quê hương” năm 2014, Hội thi do Cục Chính trị Quân khu 9 chọn là điểm của Đồng bằng sông Cửu Long.

Hội thi là một trong những hoạt động chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2014) và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2014). Tham gia Hội thi có 20 đơn vị đến từ Ban CHQS các huyện, thị, thành phố và các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh.

Hội thi gồm có phần thi, phần thi thứ nhất với tên gọi  “Tình yêu biển, đảo quê hương”, ở phần thi này các đơn vị sẽ thuyết trình ca ngợi biển, đảo và trách nhiệm của tuổi trẻ trong nhận thức và tham gia xây dựng, bảo vệ chủ quyền biển, đảo hiện nay, đặc biệt là hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và biển, đảo Tây Nam. Phần thi thứ hai là phần thi kiến thức với chủ đề “Hành trình cùng biển, đảo quê hương”, trong thời gian 03 phút các đơn vị sẽ tham gia trả lời câu hỏi của BTC Hội thi với những kiến thức về “Công ước Liên hiệp quốc về Luật biển 1982”, “Luật biển Việt Nam”, “Tuyên bố về cách ứng xử các bên trên biển đông”… Phần thi thứ ba là phần thi biểu diễn văn nghệ với chủ đề “Ngợi ca biển, đảo quê hương”. Ở phần thi này mỗi đơn vị sẽ tham gia dự thi 01 tiết mục văn nghệ theo hình thức đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca; múa hoặc tổ khúc dân ca, trích đoạn dân ca…

Trải qua ba phần thi trong thời gian một ngày, cuối cùng đơn vị Ban CHQS thành phố Rạch Giá đã xuất sắc dành được giải nhất toàn đoàn. Đơn vị Ban CHQS huyện Phú Quốc và An Minh đạt giải nhì và Ban CHQS các đơn vị Giồng Riềng, Hòn Đất và Trường Quân sự tỉnh đạt giải ba. Ngoài ra Ban Tổ chức còn trao các giải nhất, nhì, ba cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc ở phần thi thuyết trình và phần thi biểu diễn văn nghệ.

Đ/c Trần Hoàn Kiếm -  UVTV, Trưởng Ban Thanh niên công nhân đô thị và Lực lượng vũ trang Tỉnh đoàn trao giải cho các đơn vị 

Cũng nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, Ban Thường vụ tỉnh Đoàn cũng đã phối hợp với Bộ CHQS tỉnh tổ chức hưởng ứng cuộc thi viết tìm hiểu truyền thống 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân do Trung ương phát động. Sau 03 tháng triển khai, Ban Tổ chức cấp tỉnh đã nhận được trên 1.000 bài dự thi. Kết quả Ban Tổ chức đã trao 11 giải thưởng cá nhân và 02 giải tập thể. Giải nhất cá nhân đã thuộc về Nguyễn Trung Thành đến từ Tiểu đoàn Bộ binh 519. Huyện đoàn Phú Quốc và Đoàn Thanh niên Quân sự tỉnh đạt giải dành cho tập thể triển khai tốt cuộc thi cấp cơ sở và đạt thành tích xuất sắc ở cuộc thi cấp tỉnh.

 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 41491

Tin liên quan