• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Thực hiện kế hoạch hoạt động của hệ thống Nhà thiếu nhi Kiên Giang năm 2015 cũng như Chỉ thị của Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang về việc tổ chức vui đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Nhà Thiếu nhi Kiên Giang đã xây dựng chương trình và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ Mừng Đảng, mừng Xuân trong hệ thống Nhà Thiếu nhi tỉnh Kiên Giang.

Trong 04 ngày, từ 30 Tết đến mùng 3 Tết Ất Mùi, Nhà thiếu nhi đã tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí phục vụ thiếu nhi trong địa bàn thành phố Rạch Giá với hơn 20 mô hình thiết bị trò chơi hoạt động liên tục từ 8h sáng đến 22h đêm mỗi ngày, qua đó đã phục vụ 24.214 lượt vé trò chơi, 2.000 vé tặng các loại, thu hút được gần 120.000 lượt người tham gia. Biểu diễn phục vụ tại sân khấu với hơn 20 lượt chương trình bao gồm các thể loại ca múa nhạc thiếu nhi, biểu diễn lân, biểu diễn kịch nói, kịch rối, võ thuật.

Đối với hệ thống Nhà Thiếu nhi, đã có nhiều cố gắng khắc phục sửa chữa một số trò chơi để phục vụ với tổng trị giá hơn 450 triệu đồng. Kết quả, Nhà Thiếu nhi các huyện, thị đã tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí với hơn 27.379 vé trò chơi các loại, doanh thu đạt hơn 300 triệu đồng với khoảng 200.000 lượt người tham gia.

Ngoài việc hoạt động có doanh thu, Nhà thiếu nhi các huyện thị vẫn duy trì phục vụ vé tặng cho thiếu nhi nghèo, khó khăn để các em đuợc vui Tết với hơn 5.000 vé phục vụ miễn phí.

Phối hợp với các ngành chức năng của các huyện, thị tổ chức nhiều hoạt động phục vụ thiếu nhi vui chơi trước và trong Tết Nguyên đán như: Tham gia chương trình lễ hội đón giao thừa, tổ chức văn nghệ gây quỹ phát học bổng với tổng số tiền trị giá trên 520 triệu đồng trong đó Nhà Thiếu nhi huyện Giồng Riềng gần 400 triệu, Nhà thiếu nhi Phú Quốc gần 60 triệu đồng, Nhà thiếu nhi Hòn Đất gần 50 triệu đồng. Đội nghi thức trống kèn phục vụ viếng nghĩa trang liệt sĩ, địa danh lịch sử cách mạng... được 08 cuộc với hơn 300 em tham gia.

Nhìn chung, tuy có nhiều khó khăn nhưng hệ thống Nhà thiếu nhi Kiên Giang đã tổ chức được nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, phục vụ thiếu nhi địa phương có địa điểm vui chơi, giải trí, sinh hoạt và vui Xuân đón Tết, góp phần đem lại nhiều mô hình hoạt động chào đón Xuân tại địa phương.

Nhà Thiếu nhi Kiên Giang
Số lần đọc: 41303

Tin liên quan