• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Tối ngày 27/7, Ban Thường vụ huyện Đoàn Giồng Riềng tổ chức đêm “ Thắp nến tri ân” các liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng đất nước được yên nghĩ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Giồng Riềng.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, đồng chí Lê Thanh Xuân – Huyện ủy viên, Bí thư huyện Đoàn Giồng Riềng thay mặt tuổi trẻ huyện nhà bày tỏ cảm xúc, lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với nước, những người con ưu tú của dân tộc đã hy sinh tính mạng, xương máu, sức lực, trí tuệ, tình cảm và tài sản của mình cho quê hương, đất nước, cho sự bình yên của dân tộc.

Tuổi trẻ Giồng Riềng nói riêng phần đông được sinh ra và lớn lên khi đất nước hoàn toàn giải phóng, mọi người được sống trong môi trường rất thuận lợi, có đủ điều kiện để học tập, rèn luyện, phát triển, cống hiến và trưởng thành. Tuổi trẻ Giồng Riềng luôn nhận thức được rằng có ngày hôm nay, đã phải đổi bằng sự hy sinh mất mát rất lớn không gì bù đắp được của các thế hệ cha anh đi trước, của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh đã đem máu xương, cả cuộc đời mình cống hiến cho hoà bình, độc lập của dân tộc, ấm no, hạnh phúc của nhân dân.

Tại buổi lễ thắp nến 3.400 ngọn nến và hương đã được thắp lên thay cho lòng tri ân của toàn thể đoàn viên thanh niên và nhân dân gửi đến các anh hùng liệt sỹ.

Đồng thời nhằm thiết thực kỷ niệm 68 năm ngày TBLS, lực lượng Đoàn viên trong huyện đã có nhiều hoạt động thiết thực như: BTV Huyện Đoàn phối hợp với công ty Viettel Giồng Riềng gắn 1.700 bình hoa trước các bia mộ trị giá 51tr đồng, các cơ sở Đoàn phối kết hợp các ban ngành đoàn thể thăm và tặng 120 xuất quà các gia đình liệt sĩ, gia đình có công, sữa chửa 05 căn nhà cho các gia đình chính sách, xét tặng học bổng cho thiếu nhi là con em của gia đình chính sách trị giá trên 200tr đồng. Những kết quả trên đã góp phần động viên, chia sẽ, bù đắp phần nào những mất mát, thiệt thòi, khó khăn, thiếu thốn của bà con vùng căn cứ cách mạng, vùng kháng chiến, những người, những gia đình có công với cuộc đấu tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược.

Nguyễn Hoa - GR
Số lần đọc: 38410

Tin liên quan