• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Cứ mỗi dịp Trung thu về, dù có choáng ngợp trước ’rừng’ bánh trung thu của thời đại công nghiệp, nhưng người tiêu dùng Việt vẫn bị quyến rũ bởi sản phẩm bánh trung thu truyền thống. Hương vị quê nhà trong từng chiếc bánh trung thu truyền thống như đã thấm sâu vào tâm can của người Việt từ lâu rồi.
Bánh trung thu Đông trùng hạ thảo, yến sào vy cá
Bánh trung thu Đông trùng hạ thảo, yến sào vi cá.
Sức hấp dẫn của bánh trung thu truyền thống
Rõ ràng, thị trường đang tràn ngập bánh trung thu từ bình dân đến cao cấp, từ trong nước đến nhập khẩu với đủ chủng loại, hương vị, kiểu dáng…, nhưng người Việt vẫn nhớ quắt quay những chiếc bánh trung thu truyền thống với những nguyên liệu mộc mạc, thân quen như bánh bắp và củ năng, bí đỏ, khoai môn, đậu xanh, hạt sen, trà xanh…
Đã từng có cảnh người ta rồng rắn xếp hàng mua bánh trung thu truyền thống của những nhà sản xuất danh tiếng, đến nỗi có năm bánh trung thu truyền thống cháy hàng.
Sức hấp dẫn của bánh trung thu truyền thống đâu phải ở chuyện cao lương mỹ vị. Mà ở chỗ từ những nguyên liệu “chân quê” ấy, mỗi chiếc bánh được làm ra bằng công thức riêng, qua bàn tay tài hoa của những người thợ bánh, để người thưởng thức “ăn mát môi, trôi mát cổ”. “Làm được những chiếc bánh trung thu truyền thống chinh phục được khẩu vị của người thưởng thức, các thợ làm bánh phải am hiểu sâu sắc về ẩm thực, kinh nghiệm dài lâu, có khi vận dụng cả bí quyết gia truyền và tuyệt kỹ công phu nữa”, ông Lưu Chánh Lập - Tổng giám đốc công ty Sweethome Bakery - chia sẻ.
Bánh trung thu bí đỏ, táo đỏ, bắp, & củ năng
Bánh trung thu bí đỏ, táo đỏ, bắp, củ năng.
Thực tế, trong “rừng” bánh trung thu từ bình dân đến cao cấp đang tràn ngập thị trường như hiện nay, nhiều người tiêu dùng vẫn đặt trong tầm ngắm bánh trung thu truyền thống. Tuy nhiên, để chọn được bánh trung thu truyền thống chính hiệu cũng cần những kiến thức ẩm thực nhất định. Một thợ làm bánh chuyên nghiệp tiết lộ: “Có những loại gọi là bánh trung thu truyền thống nhưng thật ra nó chỉ làm từ một thứ bột rồi tẩm hương liệu, hoặc nguyên liệu không chuẩn, người làm bánh không có tay nghề”. Một người thợ lành nghề hay một người sành ẩm thực hiểu rất rõ hương vị truyền thống và chỉ cần nhìn vỏ bánh, ngửi mùi họ cũng có thể phân biệt được đâu là bánh truyền thống chuẩn.
Khám phá bánh trung thu truyền thống Sweethome
Nhớ quắt quay bánh trung thu truyền thống - ảnh 3
Chúng tôi tiếp xúc với các nghệ nhân làm bánh trung thu truyền thống của hãng sản xuất bánh trung thu SWEETHOME đã có những khám phá thật thú vị. Để làm được những chiếc bánh trung thu truyền thống đẳng cấp, đúng gu của người Việt, các chuyên gia làm bánh của SWEETHOME phải có một bí quyết rất riêng được tích lũy qua nhiều thế hệ.
Chẳng hạn bánh trung thu truyền thống thuộc dòng bánh dẻo được làm từ bột nếp trắng tinh nhồi đường với nước hoa bưởi thơm. Nhân làm bằng hột sen hay đậu xanh tán nhuyễn. Phần nhân bánh được chế biến công phu từ công đoạn rang mè, ủ mè, xử lý mứt bí, mứt sen, hạt dưa, hạnh nhân, ướp nhân… thì mới có được những chiếc bánh thơm lừng hương, đậm đà vị.
Bánh trung thu nướng truyền thống thuộc dòng bánh nướng cũng đòi hỏi những tuyệt kỹ công phu, công thức chế biến “bí truyền” để mỗi một chiếc bánh làm ra chứa đựng tinh túy ẩm thực, phản ánh cái tài, cái tâm của người thợ làm bánh và trở thành một niềm tự hào của SWEETHOME.
Ông Lưu Chánh Lập - Tổng giám đốc của thương hiệu bánh Sweethomebakery - chia sẻ thêm: “Để làm những chiếc bánh trung thu ngon và đẳng cấp, trong đó có bánh trung thu truyền thống, chúng tôi đầu tư rất nghiêm túc và chu đáo từ khâu chọn lọc nguyên liệu cho đến quy trình chế biến bánh, đóng gói... Sweethomebakery mong muốn mỗi gia đình Việt Nam đều có thể thưởng thức chiếc bánh trung thu truyền thống ngon, đúng khẩu vị, an toàn cho sức khỏe… trong một không khí đầm ấm, hạnh phúc của dịp lễ Trung thu”.
Nguồn: SWEETHOME
Số lần đọc: 45546

Tin liên quan