• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
“Gắn bó, nhiệt huyết và hết lòng vì học sinh thân yêu”, đó lá tố chất của thầy giáo Trần Ánh Linh, Tổng phụ trách Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh Trường THCS Ngọc Thuận, huyện Giồng Riềng mà thầy giáo này được đồng nghiệp và học sinh nhận xét như vậy về những đóng góp xuất sắc của thầy trong sự nghiệp trồng người ở một huyện vùng sâu tỉnh Kiên Giang.

Gần 20 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người ở huyện vùng sâu Giồng Riềng, thầy giáo Trần Ánh Linh rất hiểu và chia sẽ với những khó khăn của các em học sinh vùng sâu tìm đến con chữ.

Chính những điều này trở thành cơ duyên khiến cho thầy Linh bám rễ vùng đất Ngọc Thuận vốn dĩ còn lắm khó khăn, đào tạo nhiều thế hệ học trò nên người, đặc biệt với trách nhiệm là Tổng phụ trách đội, thầy đã có nhiều đóng góp, nhiều cách làm hay đưa các hoạt động, phong trào đội của trường ngày một thiết thực hơn, sinh động hơn và bổ ích hơn cho các em học sinh.

Từ nhiệt huyết và lòng yêu nghề, thầy Linh ngoài dạy tốt còn là một tổng phụ trách giỏi của nhà trường nhiều năm liền. Không dừng lại ở kết quả đó, trong các nội dung phong trào, thầy Linh luôn tìm tòi, học hỏi các phương pháp hay thông qua trao đổi kinh nghiệm, báo chí, sách vở và mạnh dạn đề xuất nhiều cách làm hay, góp phần đưa phong trào dạy và học của nhà trường tiến bộ rõ rệt.  

Nhận xét về thầy Huỳnh Ánh Linh, em Lê Thị Thu Hai, học sinh Trường THCS Ngọc Thuận huyện Giồng Riềng cho biết:“Các phong trào của thầy Linh rất là vui và thầy hướng dẫn rất là tận tình, đã giúp cho chúng em hiểu biết rất nhiều về hoạt động đội của trường. Thông qua phong trào “Bông hoa điểm 10“,“Đôi bạn cùng tiến”đã giúp chúng em học tập tốt hơn và liên kết giữa các lớp tiến bộ hơn trong học tập.

Cái đáng quý ở người thầy này đó là xuất phát từ tình thương học sinh, từ tinh thần trách nhiệm cao, đặc biệt thầy Linh luôn là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Từ đó qua các hoạt động, phong trào đoàn, đội khi thầy phát động được đông đảo giáo viên và học sinh tích cực tham gia và gặt hái được nhiều thành tích cao.

Đặc biệt thông qua các hoạt động đội đã giúp cho các em học sinh tích cực phấn đấu vượt khó trong học tập, giúp cho cá em biết sẽ chia, biết tiết kiệm và biết yêu thương nhau để cùng phấn đấu và cùng tiến bộ.

Chính từ những phong trào đội trong nhiều năm qua, thầy Linh đã cùng với nhà trường đào tạo nhiều em học sinh xuất sắc, qua các kỳ thi mang về nhiều thành tích cao, nhiều giải học sinh giỏi cấp huyện và tỉnh cho nhà trường. Góp phần thúc đẩy phong trào dạy và học của trường ngày càng tiến bộ hơn.

Cho biết suy nghĩ của mình, giáo viên Huỳnh Ánh Linh, Tổng phụ trách đội Trường THCS Ngọc Thuận huyện Giồng Riềng tâm sự:“Trường tôi đây là trường thuộc loại III, cho nên phải vừa làm công tác tổng phụ trách, vừa đứng lớp nên gặp rất nhiều khó khăn, cộng thêm công việc của gia đình nữa. Có đôi lúc mệt mỏi cũng cảm thấy nản lòng, nhưng với tinh thần yêu nghề mến trẻ tôi cũng cố gắng sắp xếp công việc gia đình, việc cơ quan làm sao vừa đảm bảo việc gia đình mà làm tốt công việc cơ quan”.

Những danh hiệu “chiến sĩ thi đua” các cấp, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho thầy thời gian qua, đây không chỉ là niềm hạnh phúc của thầy giáo vùng quê này, mà còn là sự ghi nhận của Nhà nước với sự đóng góp của thầy.

Chính điều này càng giúp cho thầy thấy rõ hơn được trách nhiệm của mình trong sự nghiệp trồng người càng lớn lao hơn mà mình cần phấn đấu nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Đánh giá về những đóng góp của thầy Trần Ánh Linh, thầy giáo Lê Phạm Đăng Nghi, Hiệu trưởng Trường THCS Ngọc Thuận, huyện Giồng Riềng cho biết:“Thầy Linh rất là nhiệt tình trong công tác, luôn luôn chịu khó, tìm tòi học hỏi, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong các phong trào đội thầy Linh rất hăng hái, nhiệt tình đóng góp rất là nhiều trong nhà trường. Trong thời gian qua khi làm tổng phụ trách đội thầy có rất là nhiều cống hiến cho nhà trường, cụ thể là các phong trào đội của trường từng bước phát triển và đạt nhiều thành tích tốt, trong các hội thi đều đạt giải cao. Điểm mạnh lớn nhất của thầy Linh đó là sự nhiệt huyết với nghề, chịu khó, dù khó khăn đến đâu cũng hoàn thành nhiệm vụ”.

Mong muốn của người giáo viên này là làm sao có nhiều cách làm hay hơn, cách dạy khoa học hơn, có nhiều sáng kiến hơn để đem con chữ đến với các em học sinh một cách nhanh nhất và dể dàng nhất.

Chính cách nghĩ này đã giúp cho thầy Linh nhiệt huyết hơn, yêu nghề và vượt qua mọi khó khăn, mang nhiều sáng kiến góp thêm vào sự nghiệp trồng người và phong trào đội ở nhà trường.

Dù biết rằng cuộc sống của giáo viên vùng sâu còn đó nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhưng thầy Huỳnh Ánh Linh vẫn không chùng bước, nản chí mà luôn nóng cháy, luôn là “cách chim không mõi” của ngành giáo dục đào tạo tỉnh Kiên Giang./.

 

 

 

 

 

 

          

Bình Minh
Số lần đọc: 36553

Tin liên quan