• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Các huyện, thị, thành Đoàn, đoàn trực thuộc tích cực tuyên truyền tới đông đảo cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên và toàn xã hội về các hoạt động của tuổi trẻ tỉnh nhà trong Tháng thanh niên năm 2016; lịch sử 85 năm hình thành và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cũng như vai trò của đoàn viên, thanh niên trong học tập, lao động, sản xuất, đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước.

Tuyên truyền các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2016 và kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là nhiệm vụ quan trọng trong công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn năm 2016, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đề nghị các huyện, thị, thành Đoàn, đoàn trực thuộc triển khai thực hiện.

Tháng Thanh niên năm 2016 sẽ được triển khai từ ngày 27/2 đến ngày 31/3/2016 và chia thành 4 tuần với các chủ đề khác nhau nhằm tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên và xã hội nhận thức đúng, đầy đủ về Tháng Thanh niên với phương châm "Thanh niên hành động vì cộng đồng, xã hội chăm lo, bồi dưỡng thanh niên". Ngoài ra, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2016), tập trung vào tuần cuối cùng của Tháng thanh niên.

Theo đó, tuần 1, từ ngày 27/02 đến 6/3/2016 với chủ đề: "Nghề nghiệp, việc làm"; Tuần 2, từ ngày 7/3 đến 13/3/2016 với chủ đề: "Môi trường xanh"; Tuần 3, từ ngày 14/3 đến ngày 20/3/2016 với chủ đề: "An sinh xã hội"; Tuần 4, từ ngày 21/3 đến 31/3/2016 với chủ đề: "Mừng sinh nhật Đoàn",

Hình thức tuyên truyền mở rộng từ tuyên truyền trực quan; qua tổ chức sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt chi đoàn; thông qua tổ chức các Hành trình giáo dục truyền thống; thông qua đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp của Đoàn; qua tổ chức các phong trào hành động cách mạng, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao.

Đối với website và bản tin Tuổi trẻ Kiên Giang mở chuyên trang, chuyên mục, viết tin, bài tuyên truyền về các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2016 và kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tổ chức các tọa đàm, diễn đàn “Hiến kế cho Đoàn” nhằm tạo diễn đàn để các thế hệ cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên và nhân dân đóng góp ý kiến, ý tưởng cho công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; phát hành sách và các ấn phẩm tuyên truyền kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt, gương thanh niên tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cũng trong dịp này, các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên sử dụng các trang mạng xã hội, blog, website của tổ chức, cá nhân tuyên truyền về các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2016 và chào mừng 85 năm ngày thành lập Đoàn. Xây dựng các ấn phẩm tuyên truyền trên mạng internet, mạng xã hội (các video clip, bộ ảnh tuyên truyền…) giới thiệu về lịch sử 85 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tổ chức Đoàn các cấp, các hoạt động nổi bật của địa phương, đơn vị trong Tháng Thanh niên 2016. Khuyến khích các hình thức tuyên truyền sáng tạo, trẻ trung, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên.

Để hoạt động tuyên truyền được tổ chức sâu rộng trong các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, đảm bảo chất lượng, thiết thực, hiệu quả, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng trong thanh thiếu nhi. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đề nghị các huyện, thị, thành Đoàn, đoàn trực thuộc xây dựng kế hoạch, hướng dẫn tổ chức các hoạt động tuyên truyền, cũng như theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra, tổng hợp báo cáo kết quả công tác tuyên truyền các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2016 và kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh gửi về Tỉnh Đoàn (qua Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn) trước ngày 10/4/2016.

Theo doanthanhnien.vn/ĐX
Số lần đọc: 30973

Tin liên quan