• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Sáng 28-4, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Đ/c Lê Trung Hồ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát biểu tại lớp tập huấn

Tham gia lớp tập huấn có trên 100 học viên là cán bộ chủ chốt các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc; cán bộ, công chức cơ quan Tỉnh đoàn và các đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn gồm: Nhà Thiếu nhi tỉnh, Trung tâm Dạy nghề thanh niên, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên.

Phát biểu tại buổi tập huấn, đồng chí Lê Trung Hồ -  Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh yêu cầu các đại biểu tích cực tiếp thu, nắm bắt các thông tin qua đó phát huy tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ đoàn, hội trong công tác tuyên truyền góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử lần này.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã nghe đồng chí Nguyễn Văn Mau – Trưởng Ban Pháp chế, HĐND tỉnh phổ biến kiến thức về hệ thống chính trị của Nhà nước Việt Nam, Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, những kỹ năng, kiến thức cần thiết khi tiếp xúc với cử tri và làm việc với các cơ quan truyền thông, cách xây dựng và trình bày các chương trình hành động nhằm giúp các ứng cử viên trẻ tự tin hơn trong quá trình vận động bầu cử và tiếp xúc với cử tri, góp phần thực hiện thành công tiêu chí tăng tỷ lệ người thuộc diện trẻ (dưới 35 tuổi) vào các vị trí quản lý, lãnh đạo của HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, như: tổ chức diễu hành xe hoa tuyên truyền trên các tuyến đường chính của thành phố Rạch Giá; tổ chức sân chơi thanh niên tại huyện Giồng Riềng.

Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt các cấp nắm vững kiến thức, kỹ năng vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia bầu cử đầy đủ, nhanh chóng và vận động gia đình, người thân thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân về bầu cử theo quy định của pháp luật.

Tuấn Anh
Số lần đọc: 29850

Tin liên quan