• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Thư rác chắc chắn là điều khó chịu nhất trong email. Mặc dù gần như các dịch vụ email đều cung cấp cho bạn bộ lọc thư rác, nhưng ít nhiều chúng vẫn chưa thực sự hoàn hảo.
Để giảm số lượng thư rác gửi đến email, bạn có thể thực hiện một số thủ thuật lọc thư như hướng dẫn trong bài viết dưới đây, theo PCWorld.
Hướng dẫn bộ lọc
Khi tìm thấy thư rác trong hộp thư đến, bạn không cần phải xóa nó. Chỉ cần chọn thư rác và cho mail client của bạn biết rằng đó là một thông điệp rác. Cách thực hiện sẽ phụ thuộc vào client mà bạn sử dụng. Ví dụ, nếu bạn đang sử dụng Gmail trên web, bạn có thể nhấp vào nút Report spam trên thanh công cụ (biểu tượng trông giống như một dấu chấm than bên trong một biển hiệu dừng).
Bạn cũng cần hướng dẫn cho client về những sai sót mà nó gặp phải trong việc lọc thư spam. Mỗi ngày một lần, bạn hãy lướt qua thư mục rác và tìm kiếm các tin nhắn không thuộc diện spam. Khi thấy email không phải spam, bạn có thể chọn nó và báo với client rằng bộ lọc đã thực hiện sai. Trong Gmail, bạn nhấp vào nút Not spam.
Không bao giờ làm việc với thư rác
Nếu nhận ra được một điều gì đó giống như thư rác trước khi mở nó, hãy không mở ra. Nếu mở nó và sau đó nhận ra đó là thư rác, hãy đóng nó lại. Đừng bấm vào một liên kết, hoặc tải về một tập tin từ thông điệp mà bạn nghi ngờ đó là thư rác.
Nếu thấy một thư rác được xuất phát từ một người bạn hoặc người đồng nghiệp, hãy liên hệ với họ ngay lập tức và cho biết rằng tài khoản của họ dường như đã bị xâm nhập.
Ẩn địa chỉ email
 
 
Càng nhiều người có địa chỉ email của bạn, thư rác sẽ càng gửi đến bạn nhiều hơn. Vì vậy, giữ địa chỉ email của bạn càng kín càng tốt. Chẳng hạn không xuất bản nó lên trang web trừ khi bạn buộc phải làm vậy, hoặc hãy sử dụng một email dành riêng cho mục đích đó.
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những địa chỉ email dùng một lần. Chẳng hạn như phần mở rộng Blur miễn phí trên Chrome và Firefox, hay các tùy chọn khác như Spamex và MailShell.
Sử dụng bộ lọc chống thư rác bên thứ ba
Hầu hết các bộ phần mềm bảo mật lớn đều đi kèm với bộ lọc chống thư rác, có thể giúp tăng thêm bộ máy cho những ứng dụng mail client, nhưng chỉ áp dụng cho thiết bị cài đặt nó. Nói cách khác, bộ lọc từ các phần mềm bảo mật có thể làm việc với chương trình Outlook trong Office, nhưng không phải là Outlook.com.
Trong tháng 4.2016, AV-Comparatives công bố một báo cáo cho thấy ESET Smart Security 9 là công cụ có số điểm cao nhất về khả năng phát hiện email spam và tích hợp vào Outlook.
Thay đổi địa chỉ email
Đây là một lựa chọn rất cần thiết nếu như bạn đã trả lời thư rác trong quá khứ và không giấu địa chỉ email để nhiều bộ máy phát tán thư rác phát hiện. Để tránh email bị quá tải, bạn hoàn toàn có thể lập một email khác thay thế.
Tất nhiên lúc này bạn sẽ phải thông báo đến bạn bè về sự thay đổi này, và điều này yêu cầu bạn phải giữ địa chỉ email cũ trong vài tháng.

 

Theo Thanhnien.vn/ĐX
Số lần đọc: 23716

Tin liên quan