• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 19-7, Tỉnh đoàn phối hợp với Bảo hiểm Xã hội tỉnh tổ chức Hội thi Đội thanh niên tuyên truyền về Bảo hiểm Xã hội (BHXH), Bảo hiểm Y tế (BHYT) tỉnh Kiên Giang năm 2016 tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh.

Đ/c Lê Trung Hồ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn (thứ sáu từ phải qua) và đ/c Bùi Ngọc Sơn - Trưởng phòng Giám định BHYT, BHXH tỉnh (thứ nhất từ trái qua) trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thi.

Hội thi có sự tham gia của 12 đội thanh niên tuyên truyền đến từ các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn, cùng tham gia tranh tài ở 3 phần thi: Tự giới thiệu, Xử lý tình huống và Biểu diễn tiểu phẩm.

Ở phần thi tự giới thiệu với chủ đề “BHYT – đóng góp khi lành, để dành khi ốm”, các đội sẽ giới thiệu về đặc điểm tự nhiên, vị trí địa lý, tình hình kinh tế - xã hội, đặc thù của địa phương; ý nghĩa của việc tham gia BHYT, BHXH; vai trò của đoàn thanh niên trong việc tham gia tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia BHXH, BHYT bằng các hình thức hoạt cảnh, thuyết trình, thơ, ca, hò, vè…

Phần thi tự giới thiệu của Đội thanh niên tuyên truyền huyện Kiên Lương

Phần thi tự giới thiệu của Đội thanh niên tuyên truyền huyện Châu Thành

Với chủ đề “Bảo hiểm xã hội – Phúc lợi cho từng độ tuổi, trong phần thi xử lý tình huống, mỗi đội dự thi sẽ bốc thăm và trả lời 01 câu hỏi về những nội dung cơ bản của Luật BHXH, Luật BHYT; chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về BHXH, BHYT; những quy định của chính sách BHXH, BHYT về quyền, nghĩa vụ, điều kiện, mức đóng, mức hưởng của người tham gia; quy định về thủ tục, hồ sơ, quy trình, phương thức đăng ký tham gia BHXH, BHYT.

Phần thi xử lý tình huống của Đội thanh niên tuyên truyền huyện An Minh

Phần thi biểu diễn tiểu phẩm với chủ đề “Vì sức khỏe con em và tương lai đất nước, hãy tham gia BHXH, BHYT”, mỗi đội sẽ thể hiện một tiểu phẩm phản ánh những vấn đề diễn ra hàng ngày ở địa phương, đơn vị liên quan đến vấn đề BHXH, BHYT, Bảo hiểm tai nạn, Bảo hiểm thất nghiệp... Nội dung tiểu phẩm mang tính chất phê phán những hành động chưa được hoặc tuyên truyền, cổ vũ những việc làm tích cực trong cộng đồng về chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT.

Tiểu phẩm "Mình vì mọi người - Mọi người vì mình" của Đội thanh niên tuyên truyền huyện Tân Hiệp

Sau 01 ngày tranh tài sôi nổi, kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba. Đội thanh niên tuyên truyền Huyện đoàn Châu Thành đã xuất sắc đạt giải Nhất. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 06 giải tập thể có các đơn vị tham gia tốt hội thi.

Đ/c Trương Thanh Thúy - Phó Bí thư Tỉnh đoàn (thứ sáu từ trái qua) và các đồng chí đại diện Bảo hiểm Xã hội tỉnh

trao giấy khen và hoa cho các đơn vị đạt giải

Hội thi nhằm nâng cao công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật nói chung và BHYT, BHXH nói riêng, là cầu nối để chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước đi vào cuộc sống đến các tầng lớp nhân dân. Hội thi cũng là sân chơi bổ ích để cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên có điều kiện tìm hiểu sâu hơn về Luật BHXH, Luật BHYT qua đó góp phần bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng hoạt động và ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên trong việc tham gia và vận động các tầng lớp nhân dân tham gia BHXH, BHYT.

Tin: Đỗ Xuân, ảnh: Đỗ Xuân, Tuấn Anh
Số lần đọc: 22975

Tin liên quan