• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè huyện Phú Quốc năm 2016 với chủ đề “Tuổi trẻ Phú Quốc chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị” đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa tại xã Bãi Thơm với sự tham gia của 45 chiến sỹ tình nguyện.

 Đồng chí Nguyễn Lê Huy – Phó Bí thư huyện đoàn bàn giao
Công trình thanh niên cho đại diện lãnh đạo xã Bãi Thơm.

Từ ngày 15/7/2016 – 20/7/2016, Ban chỉ huy Chiến dịch đã tổ chức các hoạt động cụ thể như: thực hiện 01 con đường bê tông nông thôn dài 130m x 2.5m với tổng kinh phí 100 triệu đồng, 01 đường điện thắp sáng dài 300m với 15 trụ đèn với tổng kinh phí 20 triệu đồng tại ấp Đá Chồng, xã Bãi Thơm. Đồng thời tổ chức Ngày hội thiếu nhi với nhiều hoạt động vui chơi bổ ích như: tổ chức trò chơi dân gian, chiếu phim, trò chơi có thưởng…thu hút gần 50 em thiếu nhi trên địa bàn tham gia, tổ chức giao lưu – tọa đàm hình mẫu Thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới qua thảo luận các vấn đề về giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam gồm: tâm trong, trí sáng và hoài bão lớn thu hút gần 50 đoàn viên thanh niên tham gia, tổ chức ra mắt mô hình phát triển kinh tế trong thanh niên “Đàn gà sạch”, tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ với chiến sỹ thanh niên tình nguyện gắn với tuyên truyền Luật Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế trong thanh niên với 10 tiết mục thu hút hơn 80 đoàn viên thanh niên chiến sỹ tình nguyện và nhân dân tham gia cổ vũ, làm vệ sinh môi trường và thu gom rác thải tại bãi biển và các tuyến đường tại xã, thăm và tặng quà 25 gia đình chính sách và 01 Mẹ Việt Nam anh hùng với tổng giá trị phần quà là 13 triệu đồng. Bên cạnh nhận được sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương và các mạnh thường quân, các chiến sỹ tình nguyện đã được sự quan tâm sâu sắc từ phía bà con nhân dân tại ấp Đá Chồng. Đây là nguồn động lực mạnh mẽ thúc đẩy tinh thần tình nguyện của các chiến sỹ.

Chiến sỹ tình nguyện tham gia xây dựng đường bê tông nông thôn.

Chiến dịch là dịp để các đoàn viên, thanh niên ra sức cống hiến sức trẻ góp phần xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị. Qua đây vun bồi tình yêu quê hương, đất nước trong mỗi đoàn viên, thanh niên tham gia.

 Đường điện thắp sáng tại ấp Đá Chồng.

          

HD_Phú Quốc
Số lần đọc: 22112

Tin liên quan