• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 29/9, Tỉnh đoàn tổ chức sân chơi thanh niên tìm hiểu về thân thế và nghiệp của Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực, cho đoàn viên, thanh niên các Trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn TP. Rạch Giá, thu hút hơn 300 em sinh viên tham gia và cổ vũ.

Phần thi "Kiên Giang mùa lễ hội" của Trường Cao đẳng Sư phạm Kiên Giang.

Tham gia sân chơi gồm 6 đội: Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ Thuật, CĐ Cộng Đồng, CĐ Sư Phạm, CĐ Nghề, CĐ Y tế và trường Đại Học Kiên Giang. Các đội chơi trải qua 3 phần thi: Tự giới thiệu với chủ đề “Theo bước chân Cụ Nguyễn”, thi kiến thức với chủ đề “Xứng danh con cháu Cụ Nguyễn” và vẽ tranh cổ động với chủ đề “Kiên Giang mùa lễ hội”. Nội dung tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp, những chiến công oanh liệt của Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực trong kháng chiến chống Pháp; liên hệ thực tiễn, những bài học, nêu bật vai trò, nhiệm vụ của thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giữ gìn, phát huy nét văn hóa đặc trưng của tỉnh Kiên Giang - lễ hội Nguyễn Trung Trực. Kết quả, Trường Cao đẳng Y tế đã đạt giải nhất, giải nhì thuộc về Trường Cao đẳng Sư Phạm, CĐ Cộng Đồng và Trường Kinh tế - Kỹ Thuật đồng giải ba.

Đ/c Nguyễn Trương Giang-Phó Bí thư Thành đoàn Rạch Giá trao giải ba
cho 2 đơn vị CĐ Kinh tế-Kỹ thuật và Cao đẳng Cộng đồng.

Đ/c Nguyễn Thị Tuyết Vân – Hiệu trưởng Trường Văn hóa Nghệ thuật tỉnh KG
trao giải nhất cho đơn vị CĐ Y tế và giải nhì cho CĐ Sư Phạm.

Thông qua sân chơi Nhằm tôn vinh công lao to lớn của các chiến sĩ cách mạng đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, trong đó Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực là một hình tượng tiêu biểu cho các thế hệ sau noi theo để ra sức giữ gìn và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Góp phần nâng cao giá trị văn hóa, phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt văn hóa tinh thần của nhân dân.

Tuấn Anh
Số lần đọc: 18078

Tin liên quan