• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Sáng ngày 30/10, Tỉnh đoàn tổ chức lễ giao bò cho thanh niên tại huyện Kiên Lương và Thị xã Hà Tiên, dự lễ có đồng chí Lê Trung Hồ - Bí thư Tỉnh đoàn, đồng chí Lâm Quốc Toàn, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn.

Đồng chí Lê Trung Hồ - Bí thư Tỉnh đoàn, đồng chí Lâm Quốc Toàn, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn
trao tiền hỗ trợ cho thanh niên xây chuông trại nuôi bò.

Đây là một trong những nội dung của Đề án 103“Hỗ trợ thanh niên học nghề và tạo việc làm” nhằm hỗ trợ con giống, xây chuồng và tổ chức tập huấn Khoa học kỹ thuật chăn nuôi  cho thanh niên lập nghiệp. Tỉnh đoàn  đã triển khai Mô hình nuôi bò tại Xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương, Xã Thuận Yên, Thị Xã Hà Tiên tỉnh Kiên Giang. Với số lượng 08 con Bò Giống và 08 chuồng trại, cho 08 hộ thanh niên. Tổng trị giá hơn 200 triệu đồng.

Theo đó, xây dựng các mô hình Tổ hợp tác trong thanh niên góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cải thiện và ổn định đời sống cho cán bộ đoàn viên thanh niên. Mỗi Tổ hợp tác Kinh tế gồm có 4 thành viên với mô hình nuôi bò sinh sản. Việc thành lập Tổ hợp tác kinh tế một trong những hướng đi mới cho thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế tập thể, giúp thanh niên trao đổi, cập nhật thông tin về kỹ thuật chăn nuôi, phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình và nhu cầu của địa phương.

Đồng chí Lê Trung Hồ - Bí thư Tỉnh đoàn, đồng chí Lâm Quốc Toàn, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn
trao tiền hỗ trợ cho thanh niên xây chuông trại nuôi bò.

Qua đó, tạo việc làm cho thanh niên nông thôn vượt lên thoát nghèo bền vững. Đồng thời khẳng định vai trò của thanh niên trong việc phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thực hiện hiệu quả 2 phong trào xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp.

Tuấn Anh
Số lần đọc: 15516

Tin liên quan