• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Vừa qua, Huyện Đoàn tổ chức bàn giao nhà nhân ái cho thanh niên Nguyễn Văn Cần có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại ấp Tân Tiến, xã Tân Thành. Qua gần 2 tháng triển khai thực hiện, căn nhà được hoàn thành và đưa vào sử dụng với diện tích 32m2, mái lợp tonl, trị giá trên 35 triệu đồng. Trong đó, cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên đóng góp 20 triệu đồng và hơn 50 ngày công lao động, phần còn lại do gia đình đối ứng.

Bàn giao Nhà nhân ái cho thanh niên Nguyễn Văn Cần

Tại lễ bàn giao, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Huyện Đoàn, xã Đoàn, báo Kiên Giang đã chúc mừng gia đình, tặng quà và hỗ trợ xây dựng cây nước cho gia đình trị giá 1.900.000đ. Trong niềm phấn khởi, anh Nguyễn Văn Cần thay mặt gia đình cảm ơn tổ chức Đoàn đã quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ cho anh có được căn nhà để anh an tâm lao động và vươn lên thoát nghèo.

Đại biểu tham quan Tổ hợp tác nuôi trăn

Cùng ngày, xã đoàn Tân Hội tổ chức ra mắt Tổ hợp tác nuôi trăn trong thanh niên tại ấp Đập Đá do bạn Trương Văn Nhiều, đoàn viên chi đoàn ấp làm Tổ trưởng, với số vốn ban đầu là 5 triệu đồng. Đây là một trong những mô hình phát triển kinh tế tập thể cho thanh niên được các cơ sở Đoàn trong huyện quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả từ nhiều năm nay nhằm tạo điều kiện cho thanh niên tham gia phát triển kinh tế, góp phần giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn, làm giàu chính đáng trên quê hương mình.

Tính đến nay, Huyện Đoàn và Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên huyện đã tổ chức ra mắt 6 Tổ hợp tác thanh niên, bàn giao 6 căn nhà nhân ái cho đoàn viên nghèo đạt chỉ tiêu tỉnh giao.

Huyện đoàn Tân Hiệp/ĐX
Số lần đọc: 14498

Tin liên quan