• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Chiều 22-11, tại Chùa Sirivansasuriya Rạch Sỏi, phường Rạch Sỏi, thành phố Rạch Giá, Tỉnh đoàn phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh và Trường trung cấp Dân tộc nội trú tỉnh khai giảng lớp kỹ thuật sửa chữa điện lạnh cho đoàn viên, hội viên, thanh niên dân tộc, tôn giáo với sự tham gia của 35 học viên.

Toàn cảnh lễ khai giảng.

Lớp tập huấn là một trong nhiều nội dung của kế hoạch 187-KH/TĐTN-TNNT ngày 07/01/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về việc triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ thanh niên học nghề và tạo việc làm" năm 2016.

Tham gia lớp tập huấn, học viên được học những kiến thức về sửa chữa các thiết bị điện lạnh, như: đặc điểm kỹ thuật, cấu tạo, nguyên lý làm việc của các thiết bị điện lạnh; các thiết bị điện cơ bản trong các hệ thống điện thông dụng; phương pháp vận hành, bảo dưỡng, lắp đặt sửa chữa, kiểm tra, thay thế thiết bị trong hệ thống điện lạnh thông dụng; các phương pháp sơ cứu người bị điện giật, bỏng lạnh; thực hành lắp đặt thử nghiệm các thiết bị điện lạnh và các thiết bị điện cơ bản trong các hệ thống điện thông dụng.

Học viên phát biểu quyết tâm hoàn thành tốt khóa học.

Sau khi hoàn thành các nội dung của lớp tập huấn, các học viên được kiểm tra tay nghề và cấp chứng chỉ sơ cấp nghề. Thông qua lớp tập huấn nhằm hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên khởi nghiệp góp phần tạo việc làm và tăng thu nhập cho thanh niên, đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và địa phương.

Theo kế hoạch, lớp tập huấn diễn ra trong thời gian 90 ngày với 540 tiết học.

Tuấn Anh
Số lần đọc: 14943

Tin liên quan