• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Hôm qua, 18-1, Tỉnh đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức họp mặt lãnh đạo tỉnh với giáo viên, học sinh, sinh viên (GVHSSV) xuân Đinh Dậu năm 2017; đồng chí Mai Văn Huỳnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; cùng 150 GVHSSV trong và ngoài tỉnh về dự.

Em Nguyễn Dương Thanh Nhã, sinh viên Trường Đại học Cần Thơ,
đặt câu hỏi về hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và lập nghiệp,
tại buổi họp mặt lãnh đạo tỉnh với giáo viên, học sinh, sinh viên xuân Đinh Dậu năm 2017.

Buổi họp mặt nhằm tạo điều kiện để GVHSSV Kiên Giang đang công tác, học tập tại các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh nắm bắt được tình hình phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh nhà, các chủ trương thu hút nguồn nhân lực của địa phương. Đây cũng là dịp để các bạn bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất những kiến nghị chính đáng về công tác, học tập… Đồng thời tạo tình cảm gắn kết giữa GVHSSV đang công tác trong và ngoài tỉnh với lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo sở, ban, ngành chức năng nhân dịp đầu xuân mới.

Tại buổi họp mặt, GVHSSV tham dự đặt ra một số câu hỏi trao đổi với lãnh đạo tỉnh, xung quanh những vấn đề như: về việc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và lập nghiệp thì tỉnh nhà có những hình thức hỗ trợ như thế nào và làm thế nào để thanh niên hiện nay có thể tiếp cận những hỗ trợ trên? Hiện có nhiều sinh viên khó khăn nhưng thành tích học tập tốt trong học tập, vậy Hội Khuyến học tỉnh có những chính sách hỗ trợ, những xuất học bổng thường niên cũng như những suất học bổng thường niên cũng như đột xuất dành cho sinh viên vượt khó? Trong năm 2017, có tỉnh có bao nhiêu biên chế cho ngành giáo dục tiểu học? Cơ hội việc làm tại tỉnh nhà của ngành tiếng Anh sau khi ra trường như thế nào? Là đoàn viên tham gia hoạt động Đoàn thì có lợi ích gì cho việc tìm việc làm sau khi ra trường?...

 Đồng chí Tống Phước Trường - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo TỈnh ủy
và đồng chí Trương Thanh Thúy - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao học bổng
“Huỳnh Mẫn Đạt” cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
, học tốt tại các trường trung học phổ thông trên địa bàn TP. Rạch Giá.

 Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Mai Văn Huỳnh ghi nhận những nỗ lực giảng dạy, học tập của GVHSSV trong và ngoài tỉnh trong năm qua. Đồng chí thông tin một số kết quả về phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh trong năm 2016. Đồng chí mong rằng các em học sinh, sinh viên vượt khó học tốt, trở thành người có ích, xây dựng quê hương đất nước… Đồng thời, đồng chí định hướng một số vấn đề trong chọn ngành nghề, việc làm cho học sinh, sinh viên, đáp ứng nhu cầu cơ cấu phát triển kinh tế của tỉnh trong thời gian tới…

Đ/c Mai Văn Huỳnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
và đồng chí Trần Quang Bảo - Phó Giám đốc  Sở Giáo dục và Đào tạo,
trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho học sinh khó khăn đạt thành tích cao
trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh cao đẳng, đại học năm 2016.

Dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo trao 9 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” (3 triệu đồng/suất) cho học sinh khó khăn đạt thành tích cao trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh cao đẳng, đại học năm 2016. Tỉnh đoàn trao 10 suất học bổng “Huỳnh Mẫn Đạt” (500.000 đồng/suất) cho 10 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học tốt tại các trường trung học phổ thông trên địa bàn TP. Rạch Giá; 5 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học tốt tại TP. Cần Thơ, An Giang, Vĩnh Long; tặng bằng khen cho 5 tập thể Ban Liên lạc có thành tích xuất sắc nhiệm vụ Ban Liên lạc năm 2016.

     

BTG
Số lần đọc: 13452

Tin liên quan