• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Từ ngày 10/02/2017 đến ngày 12/02/2017 tại Quảng trường Trung tâm thị xã, Thị Đoàn Hà Tiên đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi nhằm chào mừng Hội trại Tòng quân và kỷ niệm 281 năm Ngày thành lập Tao Đàn Chiêu Anh Các gắn với Ngày thơ Việt Nam năm 2017.
Tại Hội trại tòng quân, với sự tham gia của các bạn đoàn viên thanh niên niên đến từ 6 cụm kết nghĩa trực thuộc Thị Đoàn, các chiến sĩ tân binh lên đường làm nghĩa vụ quân sự, Ban Tổ chức Hội trai đã tổ chức nhiều hoạt động như: các trò chơi dân gian, Hội thi Trại đẹp, Hội thi Hóa trang và các hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi nổi. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao: 6 giải trại đẹp, trong đó đơn vị Phường Pháo Đài đạt giải nhất, giải nhì thuộc về đơn vị Phường Đông Hồ, Giải ba thuộc về Đơn vị Phường Bình San; 03 giải cho Hội thi Hóa trang (01 giải nhất thuộc về Cụm 5, 01 giải nhì thuộc về đơn vị Cụm 4 và giải ba thuộc về Cụm 2); 12 giải cho các trò chơi dân gian cho 4 trò chơi dân gian: Đơn vị Phường Pháo Đài đạt giải nhất ở trò chơi Đoàn kết, Xe đạp chậm, Kéo co tình yêu; đơn vị Phường Đông Hồ đạt giải nhất trò chơi Tình bạn, …với tổng kinh phí trao giải là 4.5000.000 đồng. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Thị Đoàn còn vận động đoàn viên, thanh niên tặng quà cho 41 tân binh lên đường nhập ngũ (trong đó có 01 dự bị). Hoạt động đã thu hút khoảng 500 đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động cũng như đến xem và cổ vũ.

Hình ảnh các Tiểu trại trong Hội trại Tòng quân năm 2017

Đoàn viên, thanh niên và các tân binh tham gia các trò chơi dân gian

Nhằm chào mừng kỷ niệm 281 năm Ngày thành lập Tao Đàn Chiêu Anh Các gắn với Ngày thơ Việt Nam, tại Đầm Đông Hồ, Ban Thường vụ Thị Đoàn đã phát động đoàn viên, thanh niên cắt hơn 1.500 đèn hoa đăng, đồng thời tổ chức cho đoàn viên trang trí thuyền hoa và thả hơn 6.000 đèn hoa đăng trên Đầm Đông Hồ tạo sự lung linh, huyền ảo trong Đêm trăng rằm, tạo nên một sinh khí phấn khởi của lễ hội, mang một ý nghĩa tâm linh đó là cầu nguyện cho quốc thái, dân an với mong muốn một năm mới có nhiều tiến bộ mới, đưa thị xã Hà Tiên sớm trở thành thành phố văn hóa du lịch. Qua đó, đã góp phần quảng bá hình ảnh văn hóa, con người Hà Tiên và nhất là hình ảnh du lịch Hà Tiên đến với du khách; từng bước tăng cường sự liên kết trong hệ thống sản phẩm du lịch Hà Tiên nói riêng, của tỉnh Kiên Giang và Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung.

Đoàn viên, thanh niên thả đèn hoa đăng trên Đầm Đông Hồ

Bên cạnh đó, gian hàng ẩm thực “Tuổi trẻ Hà Tiên” phục vụ hơn 500 lượt khách đến thưởng thức ẩm thực Hà Tiên, với một số món ăn đặc trưng của Hà Tiên như: bún kèn, bánh tằm, xôi Hà Tiên,... từ đó nhằm quảng bá hương vị đậm đà ẩm thực Hà Tiên đến với du khách.

 

                     

 

Võ Thị Cảnh (Thị Đoàn Hà Tiên)
Số lần đọc: 12691

Tin liên quan