• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vừa ban hành công văn số 1256-CV/TĐTN-BTG, ngày 15-3-2017, về việc sử dụng mạng xã hội trong công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đề nghị các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc thực hiện một số nội dung sau:

1. Tổ chức tư vấn, hướng dẫn cho cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên những kiến thức, kỹ năng sử dụng các trang mạng xã hội; chỉ dẫn cho đoàn viên, thanh niên biết cách ứng xử và cảnh giác khi tiếp xúc với những thông tin xấu, độc, mời gọi, khiêu khích, lôi kéo, phản động… đăng tải tràn lan trên các trang mạng xã hội. Quản lý, nắm chắc hơn nữa việc sử dụng và hoạt động mạng xã hội của cơ quan, đơn vị mình;

2. Kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở, xử lý, ngăn chặn những hành vi phát tán thông tin, hình ảnh ăn uống, tiệc tùng trong các dịp liên hoan, gặp mặt, đại hội, hội nghị, kỳ họp hoặc các dịp mít tinh, kỷ niệm ngày truyền thống, khai giảng, bế giảng của cán bộ đoàn, nhất là khi đang mặc áo Thanh niên Việt Nam.

3. Chủ động tháo gỡ các thông tin, tài liệu có nội dung phản cảm, sai quy định bị phát tán trên mạng xã hội; không để các đối tượng xấu lợi dụng chống phá, gây ảnh hưởng tới danh dự, uy tín của quốc gia, địa phương, đơn vị.

Trang mạng xã hội facebook của Tỉnh đoàn Kiên Giang

Hiện nay, các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Twitter… đang phát triển mạnh và ảnh hưởng (cả tích cực và tiêu cực) đến mọi hoạt động và sinh hoạt giới trẻ. Thời gian qua, hệ thống Đoàn các cấp đã khai thác có hiệu quả sức lan tỏa của mạng xã hội để góp phần giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh, thiếu niên; nắm bắt nhu cầu, tâm tư nguyện vọng của thanh niên. Đồng thời tuyên truyền, giới thiệu về những thông tin hoạt động của Đoàn, Hội, Đội. Từ đó, các hoạt động của Đoàn được đông đảo đoàn viên, thanh niên biết và hưởng ứng tích cực; góp phần nâng cao vai trò, uy tín của tổ chức Đoàn đối với cộng đồng và xã hội.

Tuy nhiên, cũng có một số đơn vị, cá nhân đăng tải những bài viết, hình ảnh chưa phù hợp làm ảnh hưởng tới uy tín và hình ảnh của tổ chức Đoàn, ý nghĩa của màu áo Thanh niên Việt Nam… Do đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn ban hành công văn nhằm chấn chỉnh việc sử dụng mạng xã hội và đề nghị các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc quán triệt nghiêm túc tinh thần công văn này.

Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn
Số lần đọc: 12810

Tin liên quan