• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ban hành kế hoạch tổ chức “Giải thưởng báo chí viết về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017”

Nhằm tăng cường sự quan tâm của các cơ quan thông tấn, báo chí; khích lệ, động viên những người làm báo và các tác giả có nhiều bài viết hay phản ánh sinh động đời sống giới trẻ; đi sâu nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, cổ vũ ý chí, khát vọng lập thân, lập nghiệp, khởi ngiệp, tình nguyện cống hiến của thanh niên, đồng thời có những đề xuất góp phần đổi mới nội dung và phương thức hoạt động trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; Tuyên truyền, vận động các phóng viên, cộng tác viên và những người quan tâm có nhiều bài viết phản ánh sâu sắc, tác động mạnh mẽ đến nhận thức, tình cảm và hành động của giới trẻ, kêu gọi sự quan tâm của các cấp, các ngành và các lực lượng xã hội đối với công tác chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ. Kết hợp việc tổ chức Giải thưởng với việc đẩy mạnh tuyên truyền về Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI. Thông qua Giải thưởng để tập hợp các tác phẩm báo chí hay, viết về các mô hình, hoạt động, công trình thanh niên, tấm gương thanh thiếu niên tiêu biểu.

Các tác phẩm tham dự Giải thưởng cần phản ánh chính xác, hiệu quả lý luận và thực tiễn các vấn đề về giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống, truyền thống, pháp luật cho thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay; vai trò và đóng góp của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các vấn đề có tính thời sự về đời sống xã hội, học tập, việc làm, vui chơi, giải trí của thanh thiếu nhi; Các vấn đề về việc thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác thanh niên ở các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị; công tác giáo dục, chăm sóc thiếu niên, nhi đồng, xây dựng Đội TNTP Hồ Chí Minh; Các vấn đề mới đặt ra đối với công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên trong giai đoạn hiện nay, nhất là trong thanh niên công nhân, thanh niên Việt Nam ở ngoài nước, thanh niên trong khu vực đặc thù, thanh niên ở địa bàn vùng sâu, vùng xa.  

Bên cạnh đó còn phản ánh những cách làm hay, mô hình, kinh nghiệm, nhân tố mới, những ý tưởng đổi mới trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X; Các mô hình, hoạt động, công trình thanh niên; các tấm gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất, điều hành doanh nghiệp, quốc phòng, an ninh - trật tự, văn hóa - nghệ thuật, thể thao, hoạt động xã hội… Các đề tài khác viết về thanh niên, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Các tác phẩm dự thi thuộc tất cả các loại hình báo chí hợp pháp được đăng tải từ ngày 01/01/2016 đến ngày 31/5/2017, có nội dung phù hợp với tiêu chí Giải thưởng đều có thể gửi tham dự. Tác phẩm báo chí dự thi ở 01 trong 03 thể loại sau: ảnh báo chí; phóng sự, phỏng vấn, bài viết và tác phẩm giới thiệu gương điển hình thanh thiếu nhi. 

Đối tượng dự di là cá nhân tác giả hoặc cơ quan báo chí. Không giới hạn số tác phẩm dự thi của một tác giả. Các tác phẩm dự thi gửi về Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn, số 62 Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội trong thời hạn từ ngày 24/4/2017 đến hết ngày 31/5/2017. Trao Giải thưởng trong dịp kỷ niệm 92 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam, 21/6/2017. Cơ cấu giải thưởng trao cho mỗi thể loại, bao gồm 01 Giải Nhất, 02 Giải Nhì 03 Giải Ba, Một số Giải Khuyến khích.

Trung ương Đoàn giao Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn là cơ quan thường trực tham mưu công tác tổ chức Giải thưởng; tham mưu thành lập Ban Tổ chức, Hội đồng giám khảo; tổ chức phát động, triển khai công tác tuyên truyền, tổ chức nhận bài, chấm giải, tổng kết trao giải thưởng; đảm bảo các điều kiện về kinh phí cho Giải thưởng và công tác tổ chức. Các đơn vị báo chí thuộc Trung ương Đoàn đăng tải thể lệ, tuyên truyền về Giải thưởng, vận động cán bộ, phóng viên, cộng tác viên và các tác giả tham gia; đăng bài dự thi trên trang thanh niên hoặc trang online của đơn vị. 

Các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc thông báo, tuyên truyền về Giải thưởng trên các báo của địa phương, bản tin, website nội bộ và giới thiệu, vận động, hướng dẫn các phóng viên, cộng tác viên và các tác giả ở địa phương, đơn vị có bài viết gửi tham gia. Thành đoàn Hà Nội chỉ đạo Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo Báo Tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh có kế hoạch tuyên truyền, đăng tải nội dung, thể lệ và lựa chọn các tác phẩm có chất lượng gửi tham dự giải thưởng.

Chi tiết Kế hoạch tổ chức tại đây

Chi tiết Thể lệ cuộc thi tại đây

 

Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn
Số lần đọc: 14821

Tin liên quan