• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 27/4, tại Cảng Cát Lái, TPHCM, T.Ư Đoàn phối hợp Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức Lễ xuất quân hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương năm 2017”. Anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, đến dự và tiễn các đại biểu lên đường tham gia hành trình.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong động viên đại biểu tham gia hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương năm 2017”

Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong cả nước đã tổ chức nhiều chương trình, hành trình cho ĐVTN hướng về biển đảo như: “Nghĩa tình biên giới hải đảo”, “Vì biển đảo quê hương”, “Cả nước vì Trường Sa, Trường Sa vì cả nước”, “Chung tay thắp sáng nhà giàn DK1”, “Sinh viên Việt Nam với biển đảo Tổ quốc”, “Đồng hành cùng ngư dân trẻ ra khơi”, “Tổ quốc nhìn từ biển”... mà điểm nhấn là hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” được tổ chức định kỳ hàng năm, đã tạo được sự quan tâm của xã hội, có sức lan tỏa trong nhận thức và tình cảm của các bạn trẻ và nhân dân cả nước. 9 năm liên tiếp, T.Ư Đoàn phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân đưa được hàng nghìn lượt cán bộ, ĐVTN, sinh viên và doanh nhân trẻ ra đảo. Hành trình thể hiện tinh thần yêu nước và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, tham gia ủng hộ, giúp đỡ xây dựng các điểm đảo, chung sức bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, lãnh hải, thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn, Trưởng đoàn hành trình cho biết: Hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương năm 2017” mở đầu cho chuỗi hoạt động “Hành trình theo bước chân những người anh hùng” của tuổi trẻ cả nước nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ. Hành trình nhằm nâng cao nhận thức về biển đảo, tuyên truyền trong ĐVTN và nhân dân; với việc làm cụ thể, thiết thực thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, trách nhiệm, chia sẻ với cán bộ, chiến sỹ và nhân dân nơi biên giới, hải đảo đang ngày đêm canh giữ, bảo vệ và thực hiện chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. “Những đại biểu tham gia hành trình đại diện cho ý chí và tình cảm của hàng triệu người trẻ Việt Nam trên mọi miền đất nước đang ngày đêm hướng về biển đảo thân yêu của Tổ quốc. Với tình yêu mãnh liệt biển đảo và lòng thiết tha mong muốn đóng góp sức mình cho chiến lược biển và chiến lược phát triển kinh tế biển, đảo của đất nước”, anh Lương nói.

Nghi thức của sự trưởng thành

Trong thời gian hơn 10 ngày, gần 200 đại biểu đoàn hành trình sẽ tới thăm các điểm đảo trên quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 và có những hoạt động xã hội như: thăm hỏi, tặng quà, giao lưu văn hóa văn nghệ, tổ chức các hoạt động thể thao với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang làm nhiệm vụ và sinh sống trên các đảo; xem phim tìm hiểu về những chiến công trên biển; thả hoa, dâng hương tưởng niệm những anh hùng trên biển Đông... Hành trình là thông điệp của tuổi trẻ muốn viết tiếp những trang sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam anh hùng.

Đại diện cho các đại biểu tham gia đoàn hành trình, anh Phan Thanh Sang, chủ trang trại Hoa lan YSA Orchid Farm, gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam 2015 cho biết: Đối với thế hệ trẻ, được đến tận cột mốc chủ quyền nơi biên giới hải đảo và chụp một tấm hình bên cột mốc xem như “nghi thức trưởng thành”. “Đến giờ, bản thân tôi cùng các bạn thanh niên được đứng ở đây đang cảm thấy rất hạnh phúc, vinh dự tự hào vì sắp thực hiện được ước mơ, mang những lời ca tiếng hát, những món quà từ mọi miền đất nước, những ý tưởng, giải pháp của mình cho Trường Sa. Và chắc chắn chúng tôi sẽ học được tinh thần trách nhiệm của các chiến sĩ để hun đúc cho bản thân lý tưởng cống hiến, sự tự tin để lập thân lập nghiệp; góp phần củng cố niềm tin, làm chỗ dựa tinh thần vững chắc cho cán bộ chiến sĩ, đồng bào đang ngày đêm bám biển, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Hành trình là cột mốc chủ quyền trong hành trình sống, cống hiến của tuổi trẻ; là nghi thức của sự trưởng thành”, anh Sang nói.

Theo TPO/ĐX
Số lần đọc: 14647

Tin liên quan