• 1
  • 3
Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Chuối chứa lượng hợp lý chất xơ cũng như một số chất chống ô xy hóa.

Chuối chứa lượng hợp lý chất xơ cũng như một số chất chống ô xy hóa.

Chuối chỉ chứa khoảng 105 calo và nước cùng carbohydrate; chứa rất ít protein và hầu như không có chất béo. Trong chuối có chất xơ gọi là pectin giúp kích thích tiêu hóa.

Ăn chuối sẽ không gây ra đột biến lớn về lượng đường trong máu ở người khỏe mạnh. Tuy nhiên, điều này có thể không áp dụng cho bệnh nhân tiểu đường, vì họ phải tránh ăn nhiều chuối chín.

Là một nguồn cung cấp

ma giê, chuối giúp co giãn cơ bắp và cũng giúp tổng hợp protein, từ đó làm tăng khối lượng cơ. Ka li trong chuối giúp các cơ phục hồi nhanh hơn sau các buổi luyện tập căng thẳng và cũng tăng cường sự phát triển của các cơ. Ăn chuối giúp tăng sức bền nên giúp bạn tập thể dục được lâu hơn và ít thấy mệt.

Chuối chứa vitamin B9 hoặc folate, chất dinh dưỡng giúp đẩy lùi chứng trầm cảm. Ăn chuối kích thích sản sinh serotonin - chất đem lại cảm giác thư thái, vui vẻ và giúp chúng xâm nhập vào não nhanh hơn.

Chuối chứa tryptophan, tiền thân của serotonin giúp điều trị chứng lo âu và mất ngủ. Chuối cũng chứa norepinephrine điều chỉnh mức độ căng thẳng trong cơ thể. Có thể cải thiện giấc ngủ nhờ chuối chứa hàm lượng tryptophan ổn định. Đây là chất tiền thân của melatonin giúp thúc đẩy sự thư giãn và giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ tốt hơn.

Ăn chuối giúp đẩy lùi chứng đầy hơi, nhờ làm tăng lượng lợi khuẩn chống đầy hơi trong dạ dày. Chuối cũng là nguồn dồi dào ka li giảm giữ chất lỏng trong cơ thể.

1 trái chuối trung bình có 12 mg choline, một loại vitamin làm tan mỡ, tác động trực tiếp lên các gien gây tích tụ chất béo trong bụng. Thực phẩm có hàm lượng chất choline cao cũng giúp làm giảm chất béo bụng. Chuối cũng chứa chất xơ có thể làm giảm lượng đường trong máu.

Theo thanhnien.vn/ĐX
Số lần đọc: 4017

Tin liên quan