• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Vừa qua, tại UBND xã Thạnh Trị, Huyện đoàn phối hợp Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Kiên Giang tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về Nước sạch và Vệ sinh môi trường. Trên 300 cán bộ, đoàn viên, thanh niên và học sinh tham dự.

Đoàn viên, thanh niên diễu hành xe máy tuyên truyền về nước sạch và vệ sinh môi trường

Tuần lễ quốc gia về Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2017 với chủ đề “Nước sạch và vệ sinh môi trường vì sự phát triển toàn diện của trẻ em” được diễn ra từ ngày 29/4 đến ngày 6/5 và kéo dài đến ngày môi trường thế giới 5/6/2017. Hoạt động nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong việc sử dụng tiết kiệm, bảo vệ nguồn nước và giữ gìn vệ sinh môi trường, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mọi người, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, hình thành nếp sống văn minh, xây dựng xã hội phát triển bền vững.

Tại Lễ ra quân, Ban tổ chức đã trao 10 suất quà cho học sinh nghèo, vượt khó học giỏi, trị giá 3.500.000đ. Sau lệnh phát động ra quân của đ/c Bí thư Huyện đoàn đồng loạt các xe tham gia diễu hành dọc Quốc lộ 80, tuyên truyền Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về về nước sạch và vệ sinh môi trường; tổ chức cho đoàn viên thanh niên, học sinh vệ sinh môi trường, thu gom rác thải tại khu vực chợ, khu dân cư xã Thạnh Trị.

Lớp tập huấn về xử lý nước và trữ nước an toàn

Trước đó, Huyện đoàn đã phối hợp Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Kiên Giang tổ chức tập huấn về xử lý nước và trữ nước an toàn cho 60 đoàn viên thanh niên tại 2 xã Tân Hiệp A và Tân Hội.

Tại buổi tập huấn, các bạn đoàn viên được trang bị những kiến thức về vai trò của tuyên truyền viên về nước sạch và vệ sinh môi trường; ảnh hưởng của nước sạch và vệ sinh môi trường đến sự phát triển của kinh tế, gia đình và xã hội; nguồn nước, nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước và các loại công trình cấp nước; xử lý nước và trữ nước an toàn; vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân; các bệnh liên quan đến nước và vệ sinh môi trường; thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong quá trình khai thác, xử lý và trữ nước an toàn cho hộ gia đình.

Đoàn viên, thanh niên hướng dãn người dân cách xử lý nước

Sau buổi tập huấn, các học viên hướng dẫn sử dụng và cấp phát 1.000 kg hóa chất xử lý nước PAC cho 1.000 hộ dân tại các ấp chưa có hệ thống cấp nước tập trung. Đồng thời, tuyên truyền trong nhân dân cách xử lý nước và trữ nước an toàn, giữ gìn, bảo vệ và sử dụng nguồn nước sạch, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng, góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị.

CTV Xuân Uyên - HĐ Tân Hiệp/ĐX
Số lần đọc: 12204

Tin liên quan