• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Sáng 06/6, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên Kiên Giang, Hội đồng Đội tỉnh long trọng tổ chức họp mặt cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Kiên Giang năm 2017. Đến dự có các đồng chí: Lâm Hoàng Sa - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Lê Trung Hồ - Bí thư Tỉnh đoàn; Trương Thanh Thúy - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh.

 

Đồng chí Lâm Hoàng Sa - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao quà của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cho thiếu nhi tỉnh Kiên Giang.

Phát huy truyền thống vẻ vang của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và những kết quả đã đạt được trong giai đoạn 2014-2017. Hoạt động Đội của tỉnh Kiên Giang đã có nhiều bước phát triển và không ngừng lớn mạnh, ngày càng khẳng định được vai trò và vị thế của mình trước gia đình, nhà trường và xã hội; là môi trường rèn luyện cho lớp tuổi thơ của tỉnh phát triển toàn diện, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ, thế hệ tương lai của đất nước. Với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam, vâng lời Bác dạy, làm nghìn việc tốt, mừng Đại hội Đoàn”, các chương trình, kế hoạch của Hội đồng Đội tỉnh được các liên đội cụ thể hóa và thực hiện nghiêm túc; các phong trào do Đội phát động, đặc biệt là cuộc vận động “Thiếu nhi Kiên Giang học tập và làm theo lời Bác” được thiếu niên, nhi đồng hưởng ứng tích cực, qua đó, chất lượng, hoạt động của các liên đội từng bước được nâng lên.

Đồng chí Lê Trung Hồ - Bí thư Tỉnh đoàn trao quà cho đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ

Chương trình “Tự hào truyền thống - tiếp bước cha anh” là nội dung trọng tâm được tổ chức Đội các cấp thực hiện thường xuyên nhằm giáo dục cho đội viên, thiếu niên nhi đồng lòng tự hào về truyền thống của dân tộc, của ông cha, từ đó giúp cho đội viên, học sinh có ý thức hơn trong học tập, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Song song đó, các chương trình “Luyện rèn tri thức - Vững bước tương lai”, “Vui khỏe an toàn - Học ngàn điều hay” được các liên đội thực hiện thông qua phát động nhiều phong trào như “Vượt điểm 5, qua điểm 7, đạt điểm 10”, “Hoa điểm tốt”, “Vở sạch chữ đẹp”,  “Vượt khó học tốt”, “Học đều, học đủ, học chăm”, “Học” đi đôi với “Hành”, “Học thực chất - Thi nghiêm túc”... các liên đội đã đạt hơn 18 triệu điểm 10, hơn 9 triệu tiết học tốt, 218.246 đôi bạn cùng tiến; tổ chức 23.715 cuộc giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao, trò chơi dân gian, 1.305 chuyến du khảo về nguồn, có trên 1 triệu lượt đội viên thiếu nhi tham gia.

Đồng chí Trương Thanh Thúy - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao quà cho đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ

Bên cạnh đó, các liên đội đã phát động phong trào “Nuôi heo đất”, “Kế hoạch nhỏ” với số tiền thu được gần 4 tỷ đồng, qua đó trao 60.000 phần quà, trị giá hơn 2 tỷ đồng cho học sinh nghèo. Phong trào “Đọc và làm theo báo đội” được duy trì thường xuyên, từ đầu năm học đến nay các liên đội phát hành hơn 4.500.000 đồng tờ báo nhi đồng, thiếu niên tiền phong, mực tím. Số tiền phát hành báo, các liên đội đã tổ chức tặng 1.710 xuất học bổng cho thiếu nhi nghèo vượt khó học giỏi, trị giá hơn 700 triệu đồng. Thực hiện chương trình "Xây dựng đội vững mạnh – cùng tiến bước lên Đoàn", các liên đội tập trung đổi mới nội dung và phương thức sinh hoạt, qua các phong trào đã phát triển mới 30.384 đội viên, công nhận 698.280 danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ các cấp, 11.451 đội viên tiêu biểu vinh dự trở thành đoàn viên Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Các đồng chí lãnh đạo chụp hình lưu niệm với các em đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Kiên Giang năm học 2016 - 2017.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Lâm Hoàng Sa - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy chúc mừng các cháu thiếu nhi là đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc, những bông hoa tươi thắm tiêu biểu trong phong trào “Nói lời hay, làm việc tốt, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ ” của tỉnh nhà. Đồng chí đề nghị các cấp bộ đoàn phát huy vai trò trách nhiệm của mình là phụ trách Đội thiếu niên Tiền phong và hướng dẫn thiếu nhi làm theo lời Bác dạy và trở thành Đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng thời, kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, các bậc phụ huynh cần quan tâm thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc giáo dục trẻ em, tạo môi trường và dành những gì tốt đẹp nhất cho sự phát triển, trưởng thành của các cháu.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Thiếu nhi thực hiện Nghi thức thắt khăn quàng cho đại biểu

Đội viên thực hiện nghi thức chào cờ

Các em thiếu nhi trường tiểu học mẫu giáo Lê Hồng Phong biểu diễn văn nghệ

Tái hiện hình ảnh anh Kim Đồng, người đội trưởng đầu tiên của tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, trong phút sinh hoạt truyền thống Đội

Tuấn Anh
Số lần đọc: 12655

Tin liên quan