• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Sinh ra và lớn lên ở làng quê huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa, nơi nổi tiếng với nghề đá truyền thống, ngay từ nhỏ anh Lê Đình Hiền đã quen phụ giúp công việc sản xuất, kinh doanh vật liệu đá xây dựng của gia đình. Hiện tại, anh là Giám đốc nhà máy sản xuất đá Hiền Thuận và là Phó Giám đốc doanh nghiệp tư nhân Hiền Thuận tại xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Lộc. Với nỗ lực không ngừng doanh thu hàng năm của công ty anh lên tới 10-12 tỷ đồng.

Anh Hiền chia sẻ, năm 2006, sau khi tốt nghiệp Khoa Tài chính Kế toán, Đại học Kinh tế quốc dân, anh trở về quê hương và làm người quản lý chính thay cha mẹ. Với khát vọng của tuổi trẻ, anh nung nấu mở rộng công việc sản xuất kinh doanh nghề đá ra ngoài phạm vi quê hương mình. Nhận thấy xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Lộc là vùng quê được thiên nhiên ban tặng nguồn tài nguyên đá phong phú, trong đó có đá vật liệu xây dựng. Hiểu được giá trị từ tài nguyên, năm 2007, anh cùng gia đình mạnh dạn đầu tư trang thiết bị máy móc, xây dựng nhà xưởng tại đây với tổng diện tích 6 héc-ta, kinh phí đầu tư ban đầu 17 tỷ đồng từ nguồn vốn tự có của gia đình và một phần vay người thân, bạn bè.

Dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng bằng ý chí và quyết tâm của mình, qua 8 năm đi vào sản xuất, doanh nghiệp của anh từng bước ổn định, doanh thu hàng năm đạt từ 10-12 tỷ đồng, thu lợi nhuận bình quân 5 tỷ đồng/năm. Sản phẩm đầu ra của doanh nghiệp vật liệu đá xây dựng tiêu thụ nội địa còn sản xuất đá xuất khẩu, xuất sang thị trường các nước châu Âu, châu Mỹ.

Doanh nghiệp hoạt động góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động, trong đó có không ít thanh niên địa phương. Trong số 80 lao động có việc làm thường xuyên tại doanh nghiệp, có 30 lao động là đoàn viên, thanh nhiên, với mức lương được doanh nghiệp trả hàng tháng từ 7-10 triệu đồng/người, đã góp phần không nhỏ nâng cao đời sống kinh tế gia đình cho thanh niên, công nhân. Ngoài bảo đảm các chế độ chính sách cho người lao động theo quy định của Nhà nước, anh còn quan tâm, tổ chức cho công nhân đi du lịch, nghỉ mát vào dịp lễ, Tết, đi thăm quan, học hỏi kinh nghiệm các mô hình sản xuất ở các tỉnh bạn, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân, tạo hiệu quả cao trong lao động.

Không chỉ lo làm giàu về kinh tế, anh Hiền còn tích cực tham gia công tác xã hội. Trên cương vị Bí thư Chi đoàn 11, xã Vĩnh Thịnh, anh thường xuyên tổ chức các hoạt động sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, dọn vệ sinh môi trường, tình nguyện vì an sinh xã hội cho đoàn viên chi đoàn tham gia. Bên cạnh đó, anh còn là người luôn sát sao, hướng dẫn đoàn viên chi đoàn không vi phạm pháp luật, mắc các tệ nạn xã hội, cũng như giúp đỡ, định hướng các em trong học tập, chọn nghề và tạo điều kiện việc làm cho các em, hướng các em vào những việc làm giàu chính đáng ngay trên quê hương mình. Quan tâm đến công tác an sinh xã hội, doanh nghiệp của anh hàng năm đều trích một phần quỹ để thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, học sinh nghèo có hoàn cảnh vươn lên trong học tập nhân dịp lễ, Tết, ngày Thương binh Liệt sỹ 27-7, Tết thiếu nhi 1-6…

Với những nỗ lực không ngừng, từ năm 2011 đến nay, anh Lê Đình Hiền liên tục nhận được Giấy khen của Ban Chấp hành đoàn xã Vĩnh Thịnh, huyện đoàn Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa và Bằng khen của Trung ương Đoàn vì có thành tích trong công tác đoàn và phong trào thanh niên. Anh còn được Tỉnh đoàn Thanh Hóa chọn là một trong 10 gương thanh niên tiêu biểu trong công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2007-2012. Tiếp theo đó, anh được nhận các giải thưởng “Khi Tổ quốc cần” do Trung ương hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao tặng, giải thưởng Lương Đình Của cho gương thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi của Trung ương Đoàn. Năm 2013, anh được Tỉnh đoàn Thanh Hóa chọn là 10 gương thanh niên tiêu biểu của tỉnh được tuyên dương tại cuộc gặp gỡ, đối thoại với Bí thư Tỉnh ủy. Năm 2014, anh là đảng viên trẻ tiêu biểu của huyện Vĩnh Lộc. Cùng những bề dày thành tích và những đóng góp phát triển kinh tế, xã hội huyện Vĩnh Lộc, anh được Hội Liên hiệp Thanh niên  huyện Vĩnh Lộc tin tưởng giao giữ chức Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên huyện.

Lê Đình Hiền dự định sẽ tiếp tục xây dựng nhà máy gạch không nung tại huyện Vĩnh Lộc để tạo thêm nhiều cơ hội việc làm hơn nữa cho thanh niên địa phương, góp phần giảm nghèo, làm giàu cho quê hương, đất nước.

Theo www.xaydungdang.org.vn/ĐX
Số lần đọc: 11415

Tin liên quan