• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Tính đến ngày 21/6/2017, Ban Tổ chức Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2017 đã vận động được 245 triệu đồng và 5.141 suất ăn từ các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp để hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đảm bảo cho các em có điều kiện tốt nhất để tham dự kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2017 tỉnh Kiên Giang.

Đến thời điểm hiện tại, các huyện, thị, thành phố đã thành lập được 15 đội hình “Tiếp sức mùa thi” cấp huyện với 150 tình nguyện viên; mỗi huyện, thị, thành phố thành lập 4 đội hình tình nguyện tham gia hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh (gồm: Đội hình xe ôm miễn phí, đội hình an ninh trật tự an toàn giao thông, đội hình hỗ trợ ăn uống cho thí sinh, đội hình hỗ trợ chỗ trọ miễn phí cho thí sinh) và bố trí đội hình trực tiếp hỗ trợ thí sinh tại 25 điểm trong toàn tỉnh với 300 tình nguyện viên.

Đồng chí Lê Trung Hồ - Bí thư Tỉnh đoàn, trao kinh phí hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2017 cho em Võ Thị Bích Phượng, học sinh lớp 12D, Trường THPT Giồng Riềng, thị trấn Giồng Riềng, huyện Giồng Riềng.

Với phương châm “Không để bất kỳ một thí sinh nào phải bỏ thi vì khó khăn”, Ban Tổ chức Chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã vận động được 5.141 suất ăn và 245 triệu đồng để hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Các suất ăn được giao về cho Đoàn Thanh niên cấp huyện, thị, thành phố phối hợp Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại địa phương và Mobifone Kiên Giang thực hiện, các suất ăn đều dùng mặn không dùng chay, cụ thể: Rạch Giá 150 suất, Châu Thành 210 suất, Tân Hiệp 639 suất, Giang Thành 180 suất, Kiên Lương 288 suất, U Minh Thượng 1844 suất, An Biên 300 suất, An minh 300 suất, Vĩnh Thuận 630 suất, Giồng Riềng 300 suất, điểm thi tại Trường Đại học Kiên Giang 300 suất. Ngoài ra, trong các buổi thi đều bố trí nước uống miễn phí, đội hình xe ôm, đội hình tình nguyện hỗ trợ thí sinh; tại các điểm thi bố trí điểm nghỉ trưa cho thí sinh và người nhà thí sinh nghỉ tạm và nghỉ qua đêm nếu thí sinh có nhu cầu.

Ngoài hỗ trợ suất ăn, Ban Tổ chức Chương trình còn hỗ trợ kinh phí đi lại, nước uống cho 452 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh, số tiền 200.000 đồng/em (trong đó, huyện Kiên Hải có 24 em, mỗi em được hỗ trợ 500.000 đồng) và 5 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (thuộc các huyện Giồng Riềng, Gò Quao, Hòn Đất, Kiên Lương, U minh Thượng), số tiền 1.000.000 đồng/em.

Đồng chí Tô Thị Duy Linh - Trưởng Ban Thiếu nhi - Trường học Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, trao kinh phí hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2017 cho em Nguyễn Thị Bạch Tuyết, học sinh lớp 12, trường THPT Hoà Chánh, xã Hoà Chánh, huyện U Minh Thượng.

Em Nguyễn Thị Bạch Tuyết, học sinh lớp 12, trường THPT Hoà Chánh, xã Hoà Chánh, huyện U Minh Thượng, là một trong 5 em thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Ban Tổ chức Chương trình “Tiếp sức mùa thi” hỗ trợ, chia sẻ: Nhà em có 3 chị em, cha bị suy thận nặng, 1 tuần phải chạy thận 3 lần, tất cả ruộng đất, tài sản đã mang cầm cố để trị bệnh. Mẹ hàng ngày phải đi cắt đầu cá thuê để kiếm tiền lo cho gia đình nhưng cũng không đủ để trang trải các chi phí sinh hoạt và trị bệnh cho cha; chị lớn đã sớm nghỉ học để phụ mẹ lo cho các em, bản thân em và em gái phải sống nhờ bà nội, bà nội em năm nay cũng đã  ngoài 60, gia đình cũng thuộc diện hộ nghèo nhưng vẫn cố gắng bươn chải để lo cho cháu đến trường theo đuổi ước mơ. Khi nhận được tiền hỗ trợ từ chương trình, em Tuyết hứa quyết tâm sẽ hoàn thành thật tốt kỳ thi, vượt qua mọi khó khăn để tiếp tục theo đuổi ước mơ đến trường, có nghề nghiệp, cuộc sống ổn định trong tương lai.

Đến thăm và trao kinh phí hỗ trợ cho em Võ Thị Bích Phượng, học sinh lớp 12D, Trường THPT Giồng Riềng, thị trấn Giồng Riềng, huyện Giồng Riềng, đồng chí Lê Trung Hồ - Bí thư Tỉnh đoàn đã hỏi thăm hoàn cảnh gia đình, tình hình học tập của em Võ Thị Bích Phượng, đồng thời động viên em giữ gìn sức khỏe, hoàn thành thật tốt kỳ thi lần này.

Đội hình Tiếp sức mùa thi của thành phố Rạch Giá tại điểm Bến tàu Phú Quốc 

Chiều nay, sẽ khai mạc kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2017 tỉnh Kiên Giang, đến thời điểm này, Ban Tổ chức Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2017 cấp tỉnh, huyện đã sẵn sàng để tiếp sức cho các thí sinh hoàn thành thật tốt kỳ thi.

Đỗ Xuân
Số lần đọc: 12363

Tin liên quan