• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Tối 26/6, Lễ khai mạc Liên hoan Văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực phía Nam lần thứ VI năm 2017 tại tỉnh Kiên Giang (gọi tắt là Liên hoan) long trọng được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Kiên Giang.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các đơn vị về tham dự Liên hoan.

Tham dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Lâm Hoàng Sa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Mai Văn Huỳnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Liên hoan; Nguyễn Phú Trường - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội trung ương; các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức, Hội đồng cố vấn chuyên môn của Liên hoan; đại diện lãnh đạo các cơ quan ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và trên 1.500 thầy cô, anh chị phụ trách, các em thiếu nhi của 34 đơn vị thuộc thuộc 23 tỉnh thành khu vực phía Nam.

Đồng chí Lâm Hoàng Sa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Mai Văn Huỳnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Liên hoan tặng hoa cho Hội đồng Cố vấn chuyên môn của Liên hoan.

Từ năm 2007, với sáng kiến của Câu lạc bộ nghiệp vụ Giám đốc các Nhà thiếu nhi phía Nam với mong muốn dành nhiều sân chơi cho thiếu nhi, đặc biệt là thiếu nhi các dân tộc, thiếu nhi vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa, giúp các em thiếu nhi các dân tộc có điều kiện phát triển tài năng của mình. Liên hoan Văn hóa thiếu nhi các dân tộc được tổ chức lần thứ I tại Nhà Thiếu nhi Trà Vinh, qua hơn 10 năm, đến nay Liên hoan đã có 5 lần tổ chức tại các tỉnh Trà Vinh, Đăk Lăk, Sóc Trăng, Bình Phước, Bình Thuận. Hoạt động này ngày càng lớn mạnh và được coi là một hoạt động truyền thống của hệ thống các Nhà Thiếu nhi khu vực phía Nam, được Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đánh giá cao, góp phần vào việc tổ chức mô hình xây dựng Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

Đồng chí Lê Trung Hồ - Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan phát biểu khai mạc.

Liên hoan Văn hóa thiếu nhi các dân tộc được xem là một sự kiện Văn hóa thu hút đông đảo thiếu nhi các dân tộc tham gia và được sự quan tâm của các cấp ủy chính quyền các địa phương. Liên hoan không chỉ là dịp để các anh, chị phụ trách và thiếu nhi các dân tộc được gặp gỡ, giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau về nghệ thuật biểu diễn và các hoạt động rèn luyện và phát triển năng khiếu về các lĩnh vực văn hóa văn nghệ, thẩm mỹ nghệ thuật, thể dục thể thao, khoa học kỹ thuật..., mà còn là cầu nối mở rộng giao lưu văn hóa giữa các Nhà Thiếu nhi các tỉnh thành phía Nam và cả nước. Bên cạnh đó, Liên hoan còn là một hoạt động văn hóa không những có giá trị nhân văn, nhằm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc cho thế hệ trẻ mà còn là dịp để quảng bá về hình ảnh quê hương đất nước con người đối với các tỉnh, thành được đăng cai.

Đồng chí Nguyễn Phú Trường - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trưng ương và đồng chí Huỳnh Chí Dũng - Giám đốc Nhà Thiếu nhi Cà Mau, Thành viên CLB Nghiệp vụ phí Nam trao bảng tượng trưng kinh phí xây nhà Khăn quàng đỏ trị giá 50.000.000 đồng chí em Danh Quốc Kỳ.

Liên hoan được diễn ra trong 3 ngày (từ 26 đến 28/6/2017) với nhiều nội dung hoạt động phong phú cho thiếu nhi. Ngoài chương trình thi diễn chính, các đơn vị còn tham gia biểu diễn phục vụ cơ sở, tặng Nhà Khăn quàng đỏ, học bổng cho thiếu nhi vượt khó học tốt tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; tham quan các danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử của tỉnh Kiên Giang.

Đồng chí Lưu Thị Ngọc Sương - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh và đồng chí Trần Công Thành - Giám đốc Công ty TNHH MTV Suối nhạc Kiên Giang tặng học bổng cho thiếu nhi vượt khó tỉnh Kiên Giang.

Trong khuôn khổ Lễ khai mạc, Ban tổ chức Liên hoan trao tặng căn nhà Khăn quàng đỏ (trị giá 50.000.000 đồng) cho em Danh Quốc Kỳ, học sinh lớp 6, Trường THCS Ngôc Sĩ Liên, xã Phi Thông, thành phố Rạch Giá; tặng 75 suất học bổng cho thiếu nhi vượt khó trong toàn tỉnh (mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng) từ nguồn kinh phí vận động và đóng góp của các đơn vị về tham dự Liên hoan.

Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc:

Đại biểu tham dự khai mạc Liên hoan

Đồng chí Lê Trung Hồ - Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan và đồng chí Trần Hớn Văn - Giám đốc Nhà Thiếu nhi Kiên Giang tặng hoa và biểu trưng cho các nhà tài trợ

Các em thiếu nhi biểu diễn tiết mục hát múa “Kiên Giang mình đẹp lắm và Mời bạn về thăm Kiên Giang”.

Các em trong đội Trống kèn (thuộc Nhà Thiếu nhi Kiên Giang) biểu diễn trống kèn tại Lễ khai mạc

Đỗ Xuân
Số lần đọc: 12212

Tin liên quan