• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Liên hoan Văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực phía Nam lần thứ VI được tổ chức tại tỉnh Kiên Giang, là điều kiện rất thuận lợi để thiếu nhi Kiên Giang được giao lưu với thiếu nhi các dân tộc thuộc các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam. Đồng chí Lê Trung Hồ - Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban tổ chức tại Lễ khai mạc Liên hoan Văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực phía Nam lần thứ VI năm 2017 nhấn mạnh trong Diễn văn khai mạc Liên hoan.

Kính thưa:    - Đ/c Nguyễn Phú Trường - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương,

                       - Đ/c Mai Văn Huỳnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh,

                       - Đ/c Lâm Hoàng Sa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy,

                       - Đ/c Lưu Thị Ngọc Sương - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh.

                       - Các đ/c đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh,

                       - Các anh chị phụ trách và các em thiếu nhi thân mến!

Liên hoan Văn hóa thiếu nhi các dân tộc là hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật dành cho thiếu nhi, được tổ chức trên cơ sở chỉ đạo của Trung ương Đoàn, Hội Đồng Đội Trung ương vào dịp hè để các em thiếu nhi trên khắp mọi miền có thể gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm thông qua các hoạt động bổ ích như Liên hoan ca múa nhạc, dã ngoại, triển lãm, vẽ tranh, phục vụ văn nghệ cho các em thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, trao nhà khăn quàng đỏ, trao học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.

Liên hoan Văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực phía Nam lần thứ VI được tổ chức tại tỉnh Kiên Giang, là điều kiện rất thuận lợi để thiếu nhi Kiên Giang được giao lưu với thiếu nhi các dân tộc thuộc các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Liên hoan là dịp để các em thiếu nhi trong khu vực có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, được sinh hoạt vui chơi giải trí lành mạnh, làm phong phú thêm đời sống tinh thần, sinh hoạt văn hóa của thiếu nhi, góp phần bảo tồn, phát huy truyền thống văn hóa dân tộc, đồng thời giáo dục tình đoàn kết giữa các dân tộc các vùng miền trong khu vực. Liên hoan là ngày hội lớn để biểu dương năng khiếu nghệ thuật, học tập của thiếu nhi các dân tộc, giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, con người, khuyến khích các em học tập, rèn luyện và phát triển toàn diện; tạo cho các em được sinh hoạt trong một môi trường thân thiện, tích cực, đồng hành và chia sẻ, khám phá những vùng đất mới để các em có thêm nhiều trải nghiệm.

Liên hoan cũng là dịp để hệ thống các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên khu vực phía Nam trao đổi học hỏi kinh nghiệm tổ chức các hoạt động giáo dục, đào tạo năng khiếu, vui chơi giải trí, nhằm đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng ngày càng đa dạng của các em thiếu nhi. Liên hoan lần này với sự tham dự của 34 đoàn thuộc 23 tỉnh, thành phố với gần 1.500 thiếu nhi và anh chị phụ trách từ các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên xa xôi đến miền Đông Nam bộ, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thuộc đồng bằng Sông Cửu Long, sẽ đem lại cho Liên hoan đầy màu sắc phong phú, tươi đẹp qua đó thể hiện những tình cảm chân thành, sâu sắc của các đơn vị dành cho Liên hoan, cũng như đối với thiếu nhi Kiên Giang, một tỉnh được vinh dự đăng cai tổ chức.

Để chuẩn bị cho Liên hoan lần này, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Liên hoan đạt kết quả tốt. Chúng ta tin tưởng rằng với sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn, Hội Đồng Đội Trung ương, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành, sự nỗ lực khắc phục khó khăn của các đơn vị, các em thiếu nhi sẽ có được một Liên hoan thật vui tươi và bổ ích.

Thay mặt Ban tổ chức Liên hoan xin trân trọng cám ơn sự chỉ đạo sâu sắc của Trung ương Đoàn, Hội Đồng Đội Trung ương, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự tham gia của các địa phương, đơn vị, các vị trong Hội đồng tư vấn nghệ thuật, các cá nhân, đơn vị, các phóng viên báo, đài của Trung ương và địa phương.

Với tinh thần đó, tôi xin tuyên bố khai mạc Liên hoan Văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực phía Nam lần thứ VI năm 2017 tại Kiên Giang.

Kính chúc sức khỏe quí vị đại biếu

Chúc các em thiếu nhi có những ngày hoạt động tại Kiên Giang đầy thú vị và để lại những kỷ niệm tốt đẹp, sâu sắc nhất.

Chúc Liên hoan của chúng ta thành công tốt đẹp./. 

Đỗ Xuân (ghi)
Số lần đọc: 11558

Tin liên quan