• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Sau khi tổ chức thành công Ngày hội hiến máu tại Cà Mau, Hành trình Đỏ lại đến với mảnh đất Kiên Giang đầy nắng và gió. Ngày hội hiến máu mang tên “Giọt hồng đất Kiên Giang” là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi các hoạt động của Hành trình Đỏ tại tỉnh Kiên Giang.

Đông đảo người hiến máu xếp hàng chờ khám 

Mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội được tổ chức vào sáng ngày 03/7 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Kiên Giang đã sẵn sàng, dự kiến chương trình “Giọt hồng đất Kiên Giang” sẽ tiếp nhận 500 đơn vị máu nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu hè.

Ngay từ sáng sớm, đã có rất đông đảo người dân đến tham dự sự kiện đặc biệt. Hơn nữa, những màn cổ vũ qua màn nhày dân vũ do các bạn tình nguyện viên Hành trình Đỏ đã tạo nên một không khí tràn đầy năng lượng.

Chị Tuyết Hạnh đã từng 5 lần tham gia hiến máu tình nguyện

Chị Tuyết Hạnh (27 tuổi) - Nhân viên ngân hàng BIVD chi nhánh tỉnh Kiên Giang chia sẻ: “Tôi đã từng tham gia những hoạt động tình nguyện như vậy, nên hiểu rõ sự nhiệt huyết và quyết tâm của các bạn tình nguyện viên. Với Hành trình Đỏ là một hoạt động vô cùng ý nghĩa và đầy tình thương gửi đến những người bệnh cần máu”

Cùng hòa cùng không khí của ngày hội, bạn Nguyễn Hữu Tình (19 tuổi) - tình nguyện viên tại địa phương chia sẻ: “Mình đã hiến máu được 4 lần, cảm xúc rất là tự hào vì bản thân đã mang đến những hy vọng cho những người bệnh. Mình thấy Hành trình Đỏ là một chương trình mang ý nghĩa nhân văn rất lớn, mình cũng luôn mơ ước được trở thành chiến sĩ Đỏ. Qua Hành trình Đỏ mình cùng với các bạn tình nguyện viên địa phương học hỏi rất nhiều bài học bổ ích; và mình cũng chúc Hành trình này thành công và phát triển hơn nữa”.

Những điệu nhảy dân vũ đã tại nên không khí rộn rã

Anh Văn Trọng (30 tuổi) - Nhân viên Viễn thông tỉnh Kiên Giang cho biết: “Tôi chưa thấy một hoạt động tình nguyện nào lại mang đến nhiều cảm xúc như Hành trình Đỏ: Cảm xúc của người tham gia hiến máu, của các tình nguyện viên mà còn cảm xúc của hàng nghìn người bệnh đang cần sự sẻ chia từ những giọt hồng nhân ái”.

Đây là năm thứ 3, Kiên Giang tổ chức Hành trình Đỏ đã nhận được sự ủng hộ của mọi người từ cán bộ nhân viên đến những người dân, sinh viên... Qua từng năm tổ chức, phong trào hiến máu tình nguyện tại địa phương ngày càng phát triển và mở rộng quy mô hơn.

GS.TS Nguyễn Anh Trí - Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ (áo trắng) thăm hỏi, động viên bệnh nhân Tống Thị Bé.

Song song với ngày hội Giọt hồng Đất Kiên Giang đang diễn ra tại Trung tâm văn hóa tỉnh là hoạt động trao quà cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang. 

Cảm động khi nhận được sự quan tâm của Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu TW, với sự quan tâm của lãnh đạo bệnh viện đa khoa, chị Tống Thị Bé (41 tuổi) chia sẻ: "Nhà chỉ có mẹ già, 14 năm nay tôi tự đi chạy thận một mình. Hôm nay, nhận được món quà của bác Trí tôi vui lắm, bởi vì bản thân mình chẳng có gì nên món quà nhận được dù là cái bắt tay, nụ cười cũng chính là niềm vui và sự may mắn của bản thân tôi có được”.

Kết thúc ngày hội hiến máu, Ban tổ chức Hành trình Đỏ đã tiếp nhận được 748 đơn vị máu. Ngày hội hiến máu Giọt hồng đất Kiên Giang đã xuất sắc vượt chỉ tiêu hiến máu đề ra.

Nguồn hanhtrinhdo.vn/ĐX
Số lần đọc: 11574

Tin liên quan