• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Sáng 04-7, tại Ủy ban nhân dân xã Vân Khánh Tây, Huyện đoàn An Minh tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2017 với chủ đề “Tuổi trẻ An Minh chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”. Tham dự Lễ ra quân có các đại biểu là lãnh đạo các cơ quan, ban ngành cấp huyện, lãnh đạo UBND xã Vân Khánh Tây cùng hơn 120 đoàn viên, thanh niên của các xã, thị đoàn và đoàn trực thuộc trong toàn huyện.

Đoàn viên thanh niên tham dự lễ ra quân

Trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2017, huyện An Minh tiếp nhận 20 đoàn viên của Đoàn Trường Đại học Kiên Giang và 30 đoàn viên của Đoàn Trường Cao đẳng nghề Kiên Giang về tham gia các hoạt động tình nguyện, xung kích vì cộng đồng tại địa phương.

Để triển khai các hoạt động của chiến dịch, 07 đội hình tình nguyện sẽ được thành lập gồm: Đội hình tuyên truyền an ninh trật tự; Đội hình xây dựng nông thôn mới; Đội hình sinh hoạt hè thiếu nhi; Đội hình làm chứng minh thư; Đội hình tuyên truyền mùa hè xanh; Đội hình bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu và Đội hình tuyên truyền pháp luật về phòng chống ma túy.

Ra mắt các đội hình tình nguyện

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ ra quân, đồng chí Phạm Văn Khởi - Phó Bí thư Huyện đoàn, Trưởng Ban Chỉ huy chiến dịch thanh niên tình nguyện hè huyện An Minh, đánh giá cao những kết quả đạt được trong phong trào tình nguyện của Đoàn, biểu dương những đóng góp của lực lượng thanh niên tình nguyện đối với sự phát triển kinh tế - xã hội chung của huyện thời gian qua; đồng thời yêu cầu các hoạt động tình nguyện phải đảm bảo thiết thực, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên, lấy hiệu quả hoạt động làm thước đo để đánh giá phong trào, phát huy có hiệu quả phong trào những năm trước, bên cạnh đó cần chú trọng các điều kiện để các hoạt động diễn ra tốt nhất, đảm bảo an toàn cho thanh niên tình nguyện; thúc đẩy hoạt động tình nguyện trở thành phong trào thường xuyên, liên tục của thanh niên...

Đồng chí Lê Việt Khái, Bí thư Đoàn trường Đại học Kiên Giang tặng quà cho các phụ huynh và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Chiến dịch lần này, Đoàn trường Đại học Kiên Giang trao 1.500 quyển tập và 01 căn nhà nhân ái trị giá 50 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã Vân Khánh Tây.

Sau Lễ ra quân, một số nội dung công việc được triển khai thực hiện: phát hoang, trồng cây xanh và làm bờ kè Trường Mầm non Vân Khánh Tây; Khởi công cầu Kênh chống Mỹ, ấp Phát Đạt, xã Vân Khánh Tây; Khởi công Nhà Nhân ái và làm giấy CMND cho nhân dân.

Hoài Duy
Số lần đọc: 11064

Tin liên quan