• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Học tập tốt và nhiệt tình tham gia công tác Đoàn, em Châu Phước Linh, sinh viên năm 2, lớp B15MT2 chuyên ngành công nghệ kỹ thuật môi trường, Trường Đại học Kiên Giang, là một nhân tố nổi bật trong các hoạt động xung kích, tình nguyện của Đoàn trường.

Sinh viên Châu Phước Linh, lớp B15MT2 chuyên ngành công nghệ kỹ thuật môi trường, Trường Đại học Kiên Giang

Linh tham gia công tác Đoàn khi còn là học sinh trung học phổ thông và nhận thấy đây là môi trường giúp bản thân rèn luyện, trưởng thành hơn thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa của Đoàn. Chính vì thế, khi bước vào môi trường học tập mới tại Trường Đại học Kiên Giang, ngoài giờ học, Linh tranh thủ thời gian tham gia các hoạt động ý nghĩa của Đoàn trường phát động. Hiện Linh là Bí thư Chi đoàn lớp, và là Đội phó Đội thanh niên xung kích của trường. Với vai trò là Bí thư đoàn lớp, ngoài tham gia các hoạt động của Đoàn cấp trên, Linh còn tổ chức các hoạt động phong trào, huy động đông đảo các bạn đoàn viên trong chi đoàn lớp tham gia như thể dục thể thao, văn nghệ… và luôn tìm cách đổi mới hình thức sinh sinh hoạt chi đoàn, vừa đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của đoàn viên vừa triển khai tốt các văn bản của Đoàn cấp trên. Ở vai trò là Đội phó Đội thanh niên xung kích của trường, Linh luôn là nhân tố nổi bật, nêu gương hăng hái tham gia các phong trào tình nguyện như: ngày thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh, tiếp sức mùa thi, tình nguyện hè…

Xung kích trong học tập và sáng tạo, năm học qua Linh đạt thành tích học lực khá và tích cực tham gia mô hình sáng tạo cùng nhóm nghiên cứu với đề tài “Năng lượng mặt trời” với mong muốn tìm nguồn năng lượng sạch, bảo vệ môi trường. Đây là đề tài không mới nhưng nhóm củaLinh quyết tâm nghiên cứu tìm những tiếp thu những cái hay của những công trình nghiên cứu trức đó và cải tiến, tìm ra những cái mới, cho mô hình của mình. Linh chia sẻ: “Học tập vừa gắn lý thuyết và thực hành giúp em nắm vững kiến thức, tạo nguồn động lực, hứng thú hơn trong học tập. Bên cạnh đó, việc tham gia công tác Đoàn giúp em có những kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình trước đám đông và những bài học ý nghĩa thông qua các hoạt động tình nguyện”.

Là sinh viên xa quê lên trọ học, Linh cũng như bao bạn sinh viên khác có nhiều khó khăn. Nhưng vượt qua những khó khăn đó, Linh luôn nỗ lực học tập, rèn luyện thông qua công tác Đoàn và tranh thủ thời gian làm việc bán thời gian kiếm tiền trang trải cho việc học. Đối với Linh đó là môi trường rèn luyện giúp em trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Huỳnh Anh
Số lần đọc: 9271

Tin liên quan