• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh gia đình khó khăn ở huyện Hòn Đất. Ngoài những giờ học trên lớp, em còn tranh thủ đi làm thêm để kiếm thêm tiền trang trải việc học phụ giúp gia đình. Nhưng không vì thế mà em ít dành thời gian cho hoạt động Đoàn, Hội ở Nhà trường. Em là một nhân tố tiêu biểu cả về hoạt động đoàn thể và thành tích học tập. Sinh năm 1998 – Lê Chí Hiếu, sinh viên năm thứ nhất, Bí thư chi đoàn Cao đẳng Tiếng Anh K14/16 trường Cao đẳng Cộng đồng Kiên Giang.

Trong suốt tất cả các cấp học, Hiếu đều gương mẫu đi đầu trong phong trào của lớp, của trường, nhiệt tình với các hoạt động tập thể. Cấp 3 với tính cách hoạt ngôn, lanh lẹ, Hiếu là phát thanh viên cho Chương trình Phát thanh học đường và là người dẫn chương trình cho các chương trình văn hóa, văn nghệ của trường. Hiếu đã gặt hái được nhiều giải thưởng về ca hát, kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tuyên truyền An toàn giao thông…

Hiếu đang dạy Tiếng Anh

Tiếp nối những thành tích đạt được trong những năm học phổ thông, bước chân vào môi trường mới, Hiếu tiếp tục hăng hái tham gia các hoạt động xã hội và phong trào Đoàn, Hội của Nhà trường. Đối với Hiếu, tham gia hoạt động Đoàn, Hội trong thời gian là sinh viên là môi trường rèn luyện tốt nhất cho quá trình xây dựng tương lai. “Các hoạt động, công tác Đoàn Hội không chỉ tạo môi trường để mỗi người có thể thể hiện bản thân, cái tôi cá tính của mình mà còn là nơi để chúng ta học tập, rèn luyện tính kỷ luật, cách làm việc khoa học và có tầm nhìn sâu rộng. Môi trường của tổ chức Đoàn, Hội là cái nôi để các sinh viên cùng nhau học tập, rèn luyện và trưởng thành” – Hiếu chia sẻ. Được đứng vào hàng ngũ của Ban chấp hành Đoàn trường, là Phó Chủ nhiệm CLB Tiếng Anh của trường, là đối tượng vừa học lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng, với Hiếu “đây là cơ hội tốt để cống hiến và phát huy hết những sở trường, năng lực của mình”- Hiếu cho biết thêm.

Bên cạnh những đóng góp trong công tác Đoàn - Hội, Hiếu còn được biết đến là một tấm gương sáng về học tập của sinh viên trường Cao đẳng Cộng đồng Kiên Giang. Xác định mục tiêu và động lực học tập đúng đắn, năm học đầu tiên này Hiếu đạt danh hiệu sinh viên giỏi và nhận được học bổng khuyến khích học tập của trường. Với tinh thần ham học và những nỗ lực không ngừng, mùa hè này, Hiếu vừa được Ban lãnh đạo Nhà trường giới thiệu sang Thái Lan để giảng dạy Tiếng Anh và tiếng Việt 01 tháng tại trường Ban Pongwuadaeng, Thái Lan,  theo Chương trình trao đổi sinh viên hàng năm giữa 2 trường.

Hiếu giảng dạy Tiếng Anh và tiếng Việt tại trường Ban Pongwuadaeng, Thái Lan.

Hiếu luôn quan niệm rằng, tuổi trẻ là thời gian đẹp nhất với nhiệt huyết được cống hiến, với khát khao học hỏi cùng bản lĩnh và sự tự tin. Tuổi trẻ là đam mê được cho, được đóng góp cho xã hội, do đó Hiếu luôn muốn được khoác trên mình màu áo xanh của thanh niên, tham gia những chương trình tình nguyện với nhiệt huyết tuổi trẻ của mình, để thời sinh viên mãi là những ký ức đẹp nhất trong ký ức của mỗi người./.

                                                                          

Nguyễn Lộc – Trường CĐCĐ
Số lần đọc: 9177

Tin liên quan