• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Chiến dịch Thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện hè năm 2017 là hoạt động thường niên của Tổ chức Đoàn, Hội nhằm phát huy tinh thần tuổi trẻ cả nước thực hiện phong trào tình nguyện góp phần vào công tác phát triển kinh tế VH xã hội địa phương, tạo điều kiện để ĐVTN quyết tâm cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp và văn minh.

Đ/c Nguyễn Văn Dức-Phó Bí thư Huyện đoàn trao
giải cho các đơn vị tham gia giao lưu tại Hội quân.

Chiến dịch năm này mặt trận huyện Giang Thành đã được đoán tiếp lực lượng sinh viên tình nguyện đến từ Trường ĐH Tôn Đức Thắng đóng quân tại xã Tân Khánh Hòa và trường CĐ sư phạm Kiên Giang tại xã Phú Mỹ. Theo Kế hoạch, huyện đã đi nữa đoạn đường chiến dịch, với tinh thần xung kích tình nguyện các bạn TNTN đã trải qua những ngày tình nguyện đầy vất vã với những niềm vui, được hòa mình vào cuộc sống chung của cộng đồng, xã hội. Qua 2 tuần hoạt động, nhiều phong trào thực hiện đạt chất lượng cao, hiệu quả như: công trình thắp sáng đường quê xã Tân Khánh Hòa; Làm hàng rào cây xanh tại cổng chào ấp Trà Phô đến chợ Trà Phô; tổ chức ôn tập hè cho học sinh hơn 150 em tại 2 xã Tân Khánh Hòa và Phú Mỹ; tạo sân chơi cho các em thiếu nhi với những hoạt động vui chơi lành mạnh mang đến niềm vui cho các em trong dịp hè được 04 cuộc (xã Vĩnh Điều 02 cuộc; Phú Mỹ 02 cuộc); Tổ chức phát hoang bụi rậm được 5km trên địạ bàn 5 xã; Thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, người già neo đơn tại Vĩnh Điều 02 hộ; Tổ chức dọn vệ sinh và trồng cây tại Bia Tượng niệm 1C và Tượng đài xã Phú Mỹ.

Tặng quà cho gia đình chính sách.

Tham gia hội quân có các đơn vị đến từ 05 xã Đoàn trên địa bàn huyện, Chi đoàn ngành trực thuộc, Sinh viên trường Đại học Tôn Đức Thắng, Trường Cao đẳng Sư phạm Kiên Giang. Các đơn vị được chia ra làm 04 đội, với trên 80 ĐV tham gia giao lưu bóng đá, bóng chuyền và các chương trình văn nghệ.

Qua đó, nhằm tăng cường sự đoàn kết và tạo điều kiện để các bạn sinh viên, đoàn viên thanh niên của các đơn vị học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong hoạt động đoàn và phong trào thanh niên. Từ đó nâng cao chất lượng trong thực hiện các nội dung hoạt động và phần việc trong chiến dịch hè năm 2017. Nhân dịp này Chi đoàn Huyện Đoàn trao 03 phần quà cho các gia đình chính sách, Trường Đại học Tôn Đức Thắng tặng 05 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn xã.

 

CTV-Nguyễn Lê Minh Tháp- HĐGT/TA
Số lần đọc: 529

Tin liên quan