• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Thực hiện Kế hoạch tổ chức Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè huyện Gò Quao năm 2017, trong 2 ngày 22 và 23/7/2017, Huyện Đoàn Gò Quao tổ chức hoạt động khám và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân xã Vĩnh Hòa Hưng Bắc và các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”.

Tư vấn, khám bệnh, phát thuốc cho người dân nghèo xã Vinh Hòa Hưng Bắc

Ngày 22/7, Huyện Đoàn Gò Quao phối hợp Hội Chữ Thập đỏ phường Vĩnh Lạc (TPRG) tổ chức hoạt động khám và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân xã Vĩnh Hòa Hưng Bắc, huyện Gò Quao. Tại đây, các y, bác sỹ tiến hành thăm khám, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí đồng thời tư vấn cho người dân những kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến trong mùa mưa cho hơn 400 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Vĩnh Hòa Hưng Bắc.

Người dân địa phương chủ yếu mắc các bệnh như: tim mạch, cao huyết áp, đái tháo đường, thoái hóa xương, tai mũi họng và các bệnh về mắt. Các y, bác sỹ đã tiến hành kê đơn, cấp phát thuốc miễn phí và hướng dẫn phương pháp điều trị, đồng thời tư vấn cho người dân những kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến trong mùa mưa. Dịp này, đoàn còn trao tặng 30 suất quà và 1.000 quyển tập cho các hộ dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, mỗi suất trị giá 200.000 đồng. Tổng kinh phí của đợt tình nguyện lần này là hơn 67 triệu đồng.

Đoàn viên thanh niên quét dọn khuôn viên Nghĩa trang liệt sĩ huyện

Trong ngày 23/7, 380 đoàn viên thanh niên thuộc các cơ sở Đoàn trong toàn huyện tổ chức dọn dẹp vệ sinh, làm sạch các phần mộ tại nghĩa trang huyện; ôn lại truyền thống ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7; dâng hương, hoa và thắp nến tỏ lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh thân mình vì độc lập tư do của Tổ quốc.

Cũng trong tuần, các Chi đoàn cơ sở tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 25 gia đình chính sách trị giá 7.500.000đ; tặng quà, hỗ trợ cặp sách, tập cho 45 em học sinh nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trị giá 9.000.000đ; 20 đoàn viên thanh niên tham gia sửa chữa 02 căn nhà bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 2.  Khánh thành cầu Lục sự, trao quà và học bổng cho học sinh nghèo do Nhóm từ thiện trẻ TP. Hồ Chí Minh vận động tài trợ với tổng kinh phí trị giá 190.000.000 đồng. 

CTV Diễm - HĐ Gò Quao/ĐX
Số lần đọc: 10749

Tin liên quan