• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Sáng 18/8, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2016-2017. Tham dự và chủ trì hội nghị tổng kết có các đồng chí: Trương Thanh Thúy - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; Tô Thị Duy Linh - UVTV, Trưởng Ban Thiếu nhi - Trường học Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội tỉnh cùng đại diện các Sở, Ban, Ngành cấp tỉnh đến dự hội nghị.

 

Toàn cảnh Hội nghị.

Trong năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên trường học tiếp tục được củng cố và phát triển, đi vào thực tiễn và bám sát yêu cầu nhiệm vụ của năm học. Hội đồng Đội các cấp và các cơ sở Đội đã triển khai thực hiện tốt Cuộc vận động “Thiếu nhi Kiên Giang thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy’’, chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Kiên Giang”, bằng nhiều hình thức như: Sân chơi, diễn đàn, tọa đàm, họp mặt, giao lưu văn nghệ... gắn với nhiệm vụ của mỗi đội viên, chi đội, liên đội tổ chức được 2.285 cuộc với 23.407 em tham gia. Triển khai các giải pháp thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng, cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 - 2030” tổ chức được 481 cuộc với hơn 90.017 lượt đội viên, học sinh tham dự.

Đ/c Thái Văn Hai-Phó Chủ tịch Hộ Chữ Thập đỏ và Tô Thị Duy Linh – UVTV,
Trưởng Ban Thiếu nhi – Trường học Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội tỉnh
trao 
bằng khen cho các tập thể đã có thành tích tốt trong công tác Đội
và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2016-2017.

HĐĐ tỉnh chỉ đạo HĐĐ các huyện, thị, thành phố chủ động phối hợp với Phòng Lao động Thương binh & Xã hội cùng cấp tổ chức diễn đàn trẻ em với chủ đề: "Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em" . Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền Công ước quốc tế về quyền trẻ em, Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, Luật giáo dục... Quan tâm xây dựng mô hình các Câu lạc bộ, đường dây tư vấn phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em. Triển khai đồng bộ và chỉ đạo Hội đồng Đội Cụm Biên giới Hải đảo, Cụm U Minh Thượng và Cụm Tây Sông Hậu tổ chức thành công Ngày hội "Khăn hồng tình nguyện" và Họp mặt kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Công tác phối hợp với các ngành có liên quan được thực hiện tốt, đặc biệt là công tác phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động Thương binh & Xã hội, Hội Khuyến học tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh... Ngay từ đầu năm học, HĐĐ tỉnh đã triển khai chương trình năm học 2016 - 2017 đến HĐĐ các huyện, thị, thành phố. Gắn với công tác thi đua - khen thưởng, trong năm HĐĐ tỉnh đã triển khai và thực hiện tốt Bộ Tiêu chí thi đua công tác Đội và phong trào thiếu nhi, định kỳ tổ chức tốt việc kiểm tra, đánh giá xếp loại danh hiệu thi đua cho HĐĐ các huyện, thị, thành phố vào giữa năm học và cuối năm học. Quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, trang bị kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ tổng phụ trách Đội, cán bộ Đội . Đổi mới, tăng tính hấp dẫn của các buổi sinh hoạt đội dưới cờ. Nghiên cứu, xây dựng và hoàn thiện hệ thống chính sách cho đội ngũ cán bộ Đoàn làm công tác Đội, đội ngũ giáo viên làm tổng phụ trách thiếu nhi ở cơ sở.

Đ/c Phạm Kiều Diễm-Trưởng phòng Bảo vệ và Chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới Sở Lao động và TBXH tỉnh
 và Đ/c Huỳnh Thanh Trà – Phó phòng GDCN & CTHSSV -Sở GD&ĐT tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân
đã có thành tích tốt trong công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2016-2017.

HĐĐ tỉnh tuyên dương 76 cán bộ, giáo viên tổng phụ trách làm công tác Đội. Tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá, thể dục thể thao và trao tặng 05 đàn gà khăn quàng đỏ cho các em đội viên có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức Ngày hội đọc sách và tặng 05 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học tốt; bàn giao Ngôi nhà tình bạn cho đội viên. Trong năm học có 208 đồng chí được tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ tổng phụ trách Đội, cán bộ Đội. Tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Kiên Giang” qua đó trao 10.057 suất học bổng cho học sinh nghèo có thành tích xuất sắc trong học tập và 9.651 suất quà cho gia đình thiếu nhi khuyết tật, thiếu nhi yếu thế cơ hội phát triển. Trong năm bàn giao 06 Nhà Khăn quàng đỏ, mỗi căn trị giá trên 50.000.000 đồng.

Về công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2016 – 2017, nhìn chung các chương trình: “Tự hào truyền thống - tiếp bước cha anh”, “Luyện rèn tri thức- Vững bước tương lai”, “Vui khỏe an toàn - Học ngàn điều hay“, “Xây dựng Đội vững mạnh - Cùng tiến bước lên Đoàn”, “Khăn hồng tình nguyện - Chắp cánh yêu thương“ triển khai đạt được nhiều kết quả tích cực. Học kỳ qua, các cấp Đội tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền cho đội viên, học sinh về ý nghĩa của các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh. Đặt biệt, tổ chức thành công Hội thi Chỉ huy Đội giỏi và Họp mặt Cháu ngoan Bác Hồ từ tỉnh đến cơ sở, riêng cấp tỉnh tổ chức chuỗi hoạt động Trại huấn luyện Ban chỉ huy Liên Đội, Hội thi Chỉ huy Đội giỏi và Họp mặt Cháu ngoan Bác Hồ năm 2017 qua hoạt động, Hội đồng Đội tỉnh đã công nhận 149 em hoàn thành chương trình Trại huấn luyện Ban chỉ huy Liên đội, 14 em đạt loại xuất sắc và 32 em đạt loại giỏi trong Hội thi chỉ huy Đội giỏi, trao tặng 152 giấy khen Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh. Phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Lao động Thương binh & Xã hội, Hội Chữ thập đỏ và các ngành chức năng thường xuyên tổ chức các nội dung hoạt động chuyên đề về "Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường", Phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh và các sở, ngành, đoàn thể tổ chức Diễn đàn trẻ em tỉnh Kiên Giang năm 2017, với chủ đề “Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em” có 151 trẻ em tiêu biểu đến từ 15 huyện, thị, thành phố đại diện cho hơn 460.000 trẻ em trong toàn tỉnh tham dự diễn đàn.

Đ/c Trương Thanh Thúy - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch HĐĐ tỉnh trao cờ nhất Cụm cho 3 đơn vị:
HĐĐ Kiên Lương, HĐĐ Gò Quao,  HĐĐ U Minh Thượng.

Các chi đội, liên đội duy trì tốt hoạt động các câu lạc bộ động viên, hỗ trợ các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn, HĐĐ các huyện, thị, thành phố đồng loạt tổ chức "Đêm hội trăng Rằm", qua đó đã có 48.009 phần quà và lồng đèn, 168 suất học bổng, 12 xe đạp, 200 cái ba lô, 20 bộ sách VNEN, 04 bộ trống đội, 25 bộ đồng phục học sinh, 12 chiếc cặp, tặng 31.380 vé trò chơi, tổng trị giá trên 2.538.110.000đ được trao tặng cho các em; trong năm học qua các Liên đội trong toàn tỉnh đã tổ chức được 2.297 buổi tập huấn đội ngũ phụ trách Sao với hơn 26.379 lượt em tham gia. Tổng số có 105.397 nhi đồng tham gia thực hiện chương trình dự bị đội viên, 100.127 em được công nhận hoàn thành. Có 131.871 đội viên đăng ký thực hiện chương trình "Rèn luyện Đội viên" và có 86.177 em được công nhận đạt chuyên hiệu các loại. Trong năm học qua toàn tỉnh đã phát triển mới được 33.656 đội viên, nâng tổng số đội viên trong toàn tỉnh là 270.924 em. Tổ chức tốt lễ trưởng thành Đội cho 18.389 em đội viên hết tuổi Đội, qua đó đã giới thiệu 9.299 em cho Đoàn xem xét kết nạp…

Dịp này, Trung ương Đoàn tặng bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho 18 tập thể và 18 cá nhân đã có thành tích tốt trong công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi, năm học 2016-2017. Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn tặng bằng khen cho 28 tập thể và 27 cá nhân đã có thành tích tốt trong công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2016-2017. Hội đồng Đội tỉnh đã trao cờ nhất Cụm cho 3 đơn vị: HĐĐ Kiên Lương, HĐĐ Gò Quao,  HĐĐ U Minh Thượng.

Tuấn Anh
Số lần đọc: 23083

Tin liên quan