• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Năm 2019 là năm đầu tiên Trung ương Đoàn tổ chức bình xét và tuyên dương danh hiệu “Học sinh 3 tốt” (đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt) cấp Trung ương năm học 2018-2019. Trong 68 học sinh toàn quốc được nhận danh hiệu này, tỉnh ta vinh dự có 2 em: Nguyễn Huy, học sinh lớp 11 Anh 1, Trường Trung học phổ thông chuyên Huỳnh Mẫn Đạt và Phan Tấn Lộc, học sinh lớp 12 văn, Trường Trung học phổ thông Nguyễn Trung Trực (TP. Rạch Giá).

Em Phan Tấn Lộc, học sinh lớp 12 văn, Trường Trung học phổ thông Nguyễn Trung Trực (TP. Rạch Giá)

Phong trào “Học sinh 3 tốt” là phong trào do Trung ương Đoàn triển khai rộng rãi trong đoàn viên, học sinh các trường trung học phổ thông nhằm tạo môi trường, động lực cho đoàn viên, học sinh tự giác học tập, rèn luyện, trau dồi lý tưởng, trang bị những hành trang cơ bản để lập thân, lập nghiệp, xây dựng các điển hình tiên tiến trong đoàn viên, học sinh. Phong trào “Học sinh 3 tốt” được Đoàn trường triển khai về ngay từ đầu năm học trong các buổi sinh hoạt dưới cờ và sinh hoạt Đoàn để học sinh nắm các tiêu chí, từ đó chủ động, tích cực học tập, rèn luyện, đề ra mục tiêu phấn đấu cho bản thân. Em Huy, cho biết: “Ngay đầu năm học lớp 10, được Đoàn trường triển khai về các tiêu chí “Học sinh 3 tốt”, em đề ra mục tiêu học tập và rèn luyện cho mình. Trong 3 tiêu chí trên thì em quan tâm nhất là tiêu chí về học tập tốt. Ngoài ra, em còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao để hoàn thiện các tiêu chí còn lại”. Là học sinh giỏi nhiều năm liền, Huy luôn biết cách xây dựng cho mình phương pháp học tập tích cực và khoa học nhất. Ngoài thời gian học tập trên lớp, Huy còn tham gia các câu lạc bộ học thuật ở trường, qua đó, Huy được cùng các bạn trao đổi, mở rộng kiến thức ở các môn học. Mỗi tối, Huy dành thời gian ôn bài và chuẩn bị bài cho ngày mai. Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm 2018, Huy đạt giải 3 môn tiếng Anh. Cũng như Huy, em Lộc là học sinh giỏi 11 năm liền, để cân đối thời gian vừa học tập tốt và tham gia tốt các phong trào ở trường và Đoàn cấp trên, Lộc cho biết: “Em tập trung nghe thầy cô giảng bài và nắm kiến thức ngay trên lớp, vấn đề chưa hiểu em hỏi lại ngay. Ngoài giờ học em tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và tham gia các câu lạc bộ học tập ở trường cùng các bạn. Buổi tối em dành thời gian ôn bài và làm bài tập”.

Em Nguyễn Huy, học sinh lớp 11 Anh 1, Trường Trung học phổ thông chuyên Huỳnh Mẫn Đạt (TP. Rạch Giá)

Ngoài thưc hiện tốt nội quy ở trường, Huy và Lộc đều là những học sinh tiêu biểu, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao của trường. Là Chủ nhiệm Câu lạc bộ văn nghệ của trường, Lộc luôn là “linh hồn” của câu lạc bộ, em dựng bài múa, bài nhảy hiện đại, thể dục nhịp điệu… dẫn dắt các thành viên tham gia nhiều chương trình văn nghệ ở trường và đoàn cấp trên. Lộc chia sẻ: “Tham gia câu lạc bộ giúp em giải trí sau giờ học và thông qua các động tác nhảy, múa, giúp em và các bạn rèn luyện thể lực”. Còn Huy là gương mặt quen thuộc của trường dẫn các chương trình văn nghệ, hội thi, hội diễn, sân chơi… Bên cạnh đó, Huy còn tham gia nhiều môn thể thao, hội thao của trường. Điểm chung nổi bật của Huy và Lộc là các em luôn có tinh thần xung kích tham gia cá hoạt động tình nguyện do Đoàn các cấp phát động. Mùa hè đến, khi các bạn cùng lớp nghỉ ngơi, du lịch, thì Lộc và Huy đăng ký tham gia chiến dịch tình nguyện hoa phượng đỏ cấp thành phố. Tham gia chiến dịch, các em được cống hiến sức trẻ với những hoạt động an sinh xã hội làm cầu, đường nông thôn; thăm, tặng quà người già neo đơn, tặng quà cho trẻ em nghèo, thăm các chiến sĩ đóng quân vung biên giới… Đó là những trải nghiệm quý báu, giúp các em hoàn thiện kỹ năng, biết yêu thương và sẻ chia.

Để có được danh hiệu “Học sinh 3 tốt”, là nỗ lực phấn đấu của từng học sinh để hoàn thiện các tiêu chí do Trung ương Đoàn đề ra. Nhưng điều các em nhận lại được không chỉ là vinh dự của cá nhân cá em, mà đó còn là niềm tự hào của gia đình, nhà trường và là tấm gương để các học sinh khác noi theo. Và điều quan trọng nhất là qua quá trình phấn dấu để đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt”, các em có những trải nghiệm, học được nhiều kỹ năng sống, biết yêu thương, điều đó có ý nghĩa lớn cho cuộc sống của các em sau này.

Huỳnh Anh
Số lần đọc: 6447

Tin liên quan