• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 của Ban Chấp hành Thành Đoàn Phú Quốc. Sáng ngày 22/10/2022 Ban Thường vụ Thành Đoàn phối hợp Tổ chức WWF – Việt Nam tổ chức Lớp tập huấn “Trại làm phim- Kể chuyện bằng hình ảnh” thành phố Phú Quốc năm 2022.

Quang cảnh buổi tập huấn

Hoạt động này nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và giáo dục đoàn viên, thanh thiếu niên nâng cao nhận thức về giảm thiểu rác thải nhựa; phát huy vai trò của các tổ chức cơ sở Đoàn – Hội, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm, từ đó hình thành ý thức trong đoàn viên, thanh niên về giảm thiểu rác thải nhựa, bảo vệ môi trường sống.

Lớp tập huấn diễn ra trong thời gian 02 ngày từ ngày 22/10 – 23/10/2022 với sự tham gia của 60 học viên là các bạn ĐVTN khối THPT. Trong thời gian học tập, các bạn ĐVTN đã được truyền đạt và hướng dẫn các nội dung: tuyên truyền về thực trạng, hậu quả của rác thải nhựa đối với môi trường, con người và xã hội; tuyên truyền phòng, chống rác thải nhựa; trách nhiệm của ĐVTN trong công tác bảo vệ môi trường và đặc biệt là tổ chức cuộc thi làm video tuyên truyền bằng hình ảnh. Kết quả các học viên đã thiết kế nhiều video, sản phẩm sáng tạo với nội dung tuyên truyền bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa đạt chất lượng cao về cả nội dung và hình thức…

BTC trao giải cho các clip tuyên truyền xuất sắc

Lớp tập huấn đã giúp các bạn ĐVTN có thêm kiến thức hiểu biết về tầm quan trọng trong việc bảo vệ môi trường; kỹ năng làm video tuyên truyền bằng hình ảnh từ đó tạo môi trường cho các bạn ĐVTN được giao lưu, chia sẻ, nâng cao khả năng sáng tạo, và đặc biệt là nhận thức được trách nhiệm của bản thân, của mỗi đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường, phòng, chống rác thải nhựa, ứng phó biến đổi khí hậu.

Kết thúc lớp tập huấn Ban Thường vụ Thành Đoàn đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải Ba và 04 giải khuyến khích cho các đội có bài thi video chất lượng về tuyên truyền rác thải nhựa.

 

 

Quang Linh
Số lần đọc: 2754

Tin liên quan