• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
ĐTN: Ngày 24/12, T.Ư Đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Đồng chí Bùi Quang Huy - Uỷ viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn và đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam chủ trì Hội nghị.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Bùi Quang Huy đã thông tin nhanh về kết quả Đại hội và rút kinh nghiệm về công tác tổ chức Đại hội.

Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 diễn ra từ ngày 14 đến 16/12/2022 tại Thủ đô Hà Nội đã thành công tốt đẹp. 

Đại hội đã được chuẩn bị sớm, công phu, bài bản từ nội dung, nhân sự, hậu cần, đến công tác tuyên truyền, đảm bảo nguyên tắc, chất lượng và tiến độ với rất nhiều điểm mới. Hoạt động của các tiểu ban thực hiện theo kế hoạch và phân công cụ thể, đảm bảo phát huy vai trò và nhiệm vụ của từng thành viên. Các ban, đơn vị Trung ương Đoàn, các tiểu ban phối hợp cơ bản nhịp nhàng, hiệu quả trong công tác tham mưu, phục vụ Đại hội. 

Công tác tuyên truyền Đại hội được thực hiện sớm, đồng bộ, đa dạng hình thức, nhiều điểm mới, đặc biệt phát huy tuyên truyền tại cơ sở, tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng Đại hội trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi, lan toả tinh thần, kết quả Đại hội tới các cấp uỷ, chính quyền và toàn xã hội.

Lãnh đạo, cán bộ cơ quan Trung ương Đoàn đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, đổi mới trong tham mưu, phục vụ Đại hội. Điểm nổi bật dễ nhận thấy nhất, bao trùm công tác tổ chức của Đại hội là việc ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, công nghệ số trong các khâu, thể hiện sự thích ứng với quá trình chuyển đổi số; tiết kiệm chi phí in ấn; giúp quá trình tham gia Đại hội của đại biểu thuận tiện và dễ dàng hơn...

Đồng chí Bùi Quang Huy tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Đại hội

Để chào mừng thành công Đại hội, thay vì tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, ngày 17/12/2022 đã diễn ra “Ngày thanh niên cùng hành động” chào mừng thành công Đại hội đồng loạt tại 63 tỉnh, thành phố và 01 điểm ngoài nước nhằm triển khai các công trình, phần việc thiết thực về phát triển kinh tế - xã hội, hỗ trợ thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn… thể hiện tinh thần hành động, quyết tâm cao của tuổi trẻ đưa Nghị quyết Đại hội Đoàn XII sớm đi vào cuộc sống. 

Ngày 18/12/2022, Hội đồng Đội Trung ương đã tổ chức Chương trình biểu diễn trống kèn “Thiếu nhi Việt Nam - Tiến bước lên Đoàn” với sự tham gia của 12.000 thiếu nhi. Chương trình diễn ra đồng loạt tại tất cả các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi và một số liên đội trường học trên cả nước. Sự kiện này đã được Tổ chức kỷ lục Việt Nam xác nhận và trao kỷ lục “Màn biểu diễn trống kèn chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc có số lượng 12.000 thiếu nhi tham gia biểu diễn cùng lúc đông nhất Việt Nam”. 

Bên cạnh những kết quả nổi bật, tại Hội nghị, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cũng thẳng thắn chỉ ra những vấn đề, nội dung cần rút kinh nghiệm qua quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII như: một số nội dung công việc còn chậm tiến độ, chưa đảm bảo chất lượng; một số bộ phận, cá nhân chưa thật sự chủ động, khoa học, quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ, chưa nắm rõ công việc được giao; một số sản phẩm của Đại hội không thực hiện kịp tiến độ; việc rà soát, thẩm định một số tham luận của các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc chưa kỹ lưỡng ảnh hưởng đến chất lượng tham luận tại Đại hội; chất lượng tham gia góp ý, xây dựng các văn bản của một số Tiểu ban chưa cao...

Đồng chí Bùi Quang Huy nhấn mạnh, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII đã nhận được sự quan tâm rất lớn của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đặc biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội. Điều đó cho thấy sự tin tưởng, kỳ vọng của Đảng đối với thế hệ trẻ và cũng là trách nhiệm của chúng ta trong thời gian tới phải làm sao thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội.

Nhân dịp này, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã khen thưởng 9 tập thể và 41 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

 

Nguồn: Trung ương Đoàn
Số lần đọc: 2467

Tin liên quan